Tạo Fanpage Chuẩn Seo

Hôm nay, iViet sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng chính facebook của mình để tạo fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp nhất có thể, cách tạo ra nó không hề phức tạp chút nào mà ngược lại nó rất đơn giản, các bạn theo dõi nhé.

Bước 1: Các bạn hãy đăng nhập vào tài khoản facebook của mình, các bạn nhìn sang góc bên phải tìm biểu tượng có nút “Tạo” trên thanh menu kích vào đó thấy cửa sổ sổ xuống bạn chọn vào Trang.

 

Bước 2: Tại đây có nhiều ngành nghề các bạn nên bạn hãy chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Ở đây xuất hiện 2 chuyên mục này các bạn hãy chọn vào một mục phù hợp với tính chất công việc của mình nhé. Theo kinh nghiệm của mình thì mình hay chọn doanh nghiệp hoặc thương hiệu vì nó vì nó có khá nhiều ưu điểm so với các hình thức khác và được nhiều người sử dụng hơn.

 

Bước 3: Cách tạo fanpage nhập thông tin chi tiết vào trường “ doanh nghiệp hoặc thương hiệu”  sẽ hiện ra các mục sau đây:

 

Để có một fanpage chuẩn seo và chuyên nghiệp thì việc đặt tên cho page đó là hết sức quan trọng. Tên page thường bao gồm “tên nhóm sản phẩm“. Vì khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm nào đó họ sẽ gõ tên của sản phẩm đó lên thanh công cụ tìm kiếm có sẵn trên trên facebook lúc đó sẽ hiện lên được tên các sản phẩm dịch vụ của bạn và các từ liên quan đến từ khóa mà họ cần tìm.

Bây giờ mình sẽ làm ví dụ cho các bạn về nội dung fanpage của một công ty về đào tạo Google ads nhé.

– Bạn điền tên trang

– Bạn tìm danh mục cần mô tả về ngành có liên quan

Sau đó nó sẽ hiện lên bảng này và bạn điền tất cả các mục yêu cầu.

– Chọn tên trang

– Chọn danh mục

– Chọn địa chỉ

– Chọn thành phố

– Mã zip code bạn có thể lên google tra mã vùng bưu điện zip code về tỉnh mà bạn muốn đăng ký và bạn lấy mã của tỉnh đó điện vào ô yêu cầu. Như ví dụ đây mình làm ở Hà Nội nên có mã zip code là 100000. Sau khi bạn đã điền đầy đủ bạn nhấp tiếp tục.

Bước 4: Bây giờ chúng ta đến giao diện chính của cách tạo fanpage. Ở đây xuất  hiện một bảng ảnh đại diện cho trang được thiết lập. Bạn có thể chọn ảnh cho logo doanh nghiệp hay ảnh sản phẩm phù hợp với ngành nghề. Không nên để ảnh cá nhân lên. Sau khi chọn được ảnh xong bạn chọn ” up ảnh “lên để thêm ảnh hoặc nhấn bỏ qua để tiếp tục. Như vậy là bạn đã hoàn thành 1/2 bước cơ bản rồi.

Tiếp theo để hoàn thành 2/2 bước để thiết lập ảnh bìa cho fanpage. Kích thước tối thiểu là 851 x 315 pixel đã quy định. Nếu ảnh có chiều rộng thấp hơn 851px thì không nên lấy và cho nên vì nếu có cho lên thì ảnh sẽ bị thiếu không được đẹp. Nội dung bạn cho lên khi bạn thấy đẹp và ưng theo ý mình là được. Nếu bạn chưa muốn hoặc không thích bạn có thể bỏ qua và tiếp tục cái khác.

Như vậy là bạn đã tạo xong một fan page thật đơn giản phải không các bạn.

Bước 5: Tiếp theo bạn kích vào “ xem thêm” dưới ảnh đại diện.

 

Chọn tiếp phần “giới thiệu” nhé.

Tiếp tục chọn chỉnh sửa trang.

 

Xuất hiện một giao diện như hình dưới trong cách tạo fanpage chuyên nghiệp và chuẩn seo. Điền đầy đủ thông tin mà giao diện đã yêu cầu là được.

 

Bước 6: Sau khi các bạn đã hoàn tất các yêu cầu trên, tắt hộp thoại đi. Nhưng các bạn vẫn ở giao diện “ giới thiệu” bạn nhấn tiếp tục vào mục tạo tên người dùng để tiến hành nhấp để dùng cho trang. Nên để tên người dùng không có dấu, ngắn gọn, đi kèm với số nếu có thể hoặc có dấu chấm nhưng chỉ nên sử dụng một. Chúng ta cũng không nên thêm các đuôi đi kèm như .com hoặc .net.

Tên người dùng bạn đã chọn  và facebook sẽ giúp bạn kiểm tra xem nó đã tồn tại  chưa. Nếu tên đó bị trùng thì facebook sẽ thông báo cho bạn để giúp bạn chọn cho mình một tên khác phù hợp hơn mà không bị trùng nữa. Bạn nhấn tạo tên người dùng và lưu lại hoặc khi cần thiết bạn có thể sửa đổi.

Bước 7: Bây giờ bạn có thể trở lại giao diện chính và chọn “Thêm nút”, nút này có tác dụng chính để giúp khách hàng có thể tìm thấy trang và tương tác với trang tiện lợi và nhanh hơn.

 

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong một fanpage facebook chuyên nghiệp thu hút nhiều khách hàng. Bạn có thể mời bạn bè thích page của mình và bạn hãy nhớ là phải cập nhật bài viết mỗi ngày ít nhất 1 bài trong ngày để giúp cho fanpage của bạn ngày càng sinh động hơn khi bạn đã sử dụng cách tạo fanpage Facebook mà mình đã hướng dẫn

Các bạn có thể theo dõi video tại đây:


Read more


Workshop: Hướng dẫn tạo Website đơn giản và đưa doanh nghiệp lên Google miễn phí

Cách thức nào để tạo Website dễ dàng? Làm thế nào để Website của bạn xuất hiện trên Google seach & Google maps?

Sắp tới, tối ngày 27/12, một sự kiện được tổ chức giữa iViet và Haravan sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là Workshop nói về Marketing có sự hỗ trợ của Google và chương trình Vietnam Digital 4.0 dành cho các cá nhân và tổ chức quan tâm đến Marketing Online.

Nội dung sự kiện sẽ là chia sẻ phương thức tạo một Website đơn giản và cách để đưa Website của bạn xuất hiện trên Google tìm kiếm & Google maps  từ những chuyên gia trong ngành bao gồm các Agency Đối tác trong ngành của Google: iViet & Haravan. Chương trình mục tiêu giúp các doanh nghiệp định hình lại Website của mình, tạo sự nổi bật cho Website để dễ dàng thu hút khách hàng cũ và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng.

HƯỚNG DẪN TẠO WEBSITE ĐƠN GIẢN VÀ XUẤT HIỆN TRÊN GOOGLE TÌM KIẾM & GOOGLE MAPS MIỄN PHÍ
NỘI DUNG WORKSHOP:

Chương trình sẽ diễn ra trong 3 giờ bao gồm các nội dung chính sau đây:

Phần 1: Hướng dẫn tạo 1 website đơn giản cho doanh nghiệp nhỏ chỉ trong 20 phút

Phần 2: Cách đưa doanh nghiệp của bạn lên Google tìm kiếm và Google Maps hoàn toàn miễn phí

Và xin chào, đây là người chia sẻ các cách thức về Website cho bạn:

Huấn luyện viên: Bùi Quang Cường - Founder & CEO iViet Solution

 

  • Giảng viên Google & FPT
  • Khách mời - Doanh nhân: Chương trình CEO – Chìa khoá thành công VTV1
  • Thành viên tham gia chương trình xúc tiến thương mại Việt Nam, Hoa Kỳ năm 2017 và làm việc trực tiếp với Google tại Thung lũng Silicon, Mỹ.
  • Trên 9 năm kinh nghiệm ngành Marketing, truyền thông với nhiều dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản, ô tô, giáo dục...

Bạn đạt được những lợi ích gì khi tham gia Workshop của iViet & Haravan?

  1. Hiểu được cách website vận hành
  2. Những điều cần biết để xây dựng website hiệu quả
  3. Cách tạo website đơn giản trong 20 phút
  4. Hướng dẫn đưa doanh nghiệp lên Google tìm kiếm & Google maps
  5. Tạo sự nổi bật cho doanh nghiệp của bạn để kết nối khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới

Nào cùng tham gia Workshop Marketing ngay để hiểu hơn về các kĩ thuật Website. Hoàn toàn miễn phí để nhận được những thông tin hữu ích !!

Thời gian: 18h-21h thứ 5 ngày 27/12

Địa điểm: P302, Toà nhà GP Invest, 170 Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội

Workshop do Haravan và iViet tổ chức và được hỗ trợ bởi Google và chương trình Vietnam Digital 4.0.

Các cá nhân và tổ chức có nhu cầu tham gia truy cập link sau để đăng kí ngay: http://bit.ly/181227Google.

Xin cám ơn & Trân trọng!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


5 "Bí Kíp" Giúp Cho Quảng Cáo Facebook Ads "Eazy" Hơn

Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất thế giới. Để tận dụng được Facebook Ads, bạn nên tậu cho mình một số bí kíp sau đây:

1. Nhắm đối tượng chuẩn.

nhắm đối tượng chuẩn

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những SP đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

 

- Độ tuổi:

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

 

- Customer Insights:

Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn có thể tham khảo tài liệu sau để hiểu rõ hơn về Facebook Customer Insights nhé: https://goo.gl/9sfMWt.

- Hành vi:

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

2. Làm nội dung tốt.

làm nội dung tốt

Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

- Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

- Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

- Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

3. Theo dõi thường xuyên và liên tục.

theo dõi thường xuyên và liên tục

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.

 

4. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở Việt Nam sẽ nhận hậu quả. Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền QC của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý?

Khá nhiều người chọn cách chạy "bùng" tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.

5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.

hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy 1 mẫu Quảng cáo để rồi hối hận. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu Quảng cáo nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

 

 

 

 

 

 


LỰA CHỌN CÁC KÊNH MARKETING ONLINE QUẢNG CÁO CHO BẤT ĐỘNG SẢN

Bất động sản là lĩnh vực hấp dẫn, là một ngành tạo ra rất nhiều tiền nếu bạn thuận lợi và đầu tư có hiệu quả.

Sử dụng các công cụ Marketing Online dành cho Bất động sản giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác như báo giấy và ti vi.

Hãy cùng điểm qua các phương thức để áp dung Marketing Online vào quảng bá cho Doanh nghiệp Bất động sản của bạn!!

1. Đăng tin rao vặt trên các website
Các trang web đăng tin BĐS chủ yếu như: batdongsan.com.vnrongbay.comchotot.vnalonhadat.commuaban.net, 123nhadat.com.vn…

Ưu điểm : KH dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

Nhược điểm : Sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến:
+   Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho KH bị mất phương hướng,
+   Giật tít quá mức để thu hút sự chú ý của KH,
+   Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của KH
+   Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.

Cách làm hiệu quả: Để hiệu quả và đỡ tốn thời gian bạn cần trang bị cho mình một Smartphone có khả năng chụp ảnh tốt (nên chọn dòng có Camera kép). Sau đó cài đặt các app mobile của chotot.vn hay của rongbay.com để những lúc chụp ảnh sản phẩm nhà hay dự án là bạn có thể đăng ngay. Và nên lưu nội dung đăng vào App Note để khi đăng bài thì chỉ cần copy từ note và paste qua app rao vặt thôi.

2. Gửi Email Marketing
Ở đây tôi chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

Ưu điểm : 
+   Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác,
+   Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp,

Đây là một hình thức khônh mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt . Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.

Nhược điểm: dễ tạo spam và bị phạt vì gửi email rác với số lượng lớn, khi gửi thì email không vào hộp thư mà vào spam. Cần có phần mềm chuyên dụng thì mới gửi số lượng lớn được và phải trả phí.

Cách làm hiệu quả: Nên thử qua các ứng dụng gửi mail số lượng lớn như mailchimpsendy…Và ứng dụng quét, thu thập email như Email hunter. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi mail chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng. Còn khi gửi email số lượng lớn thì dùng sendy hay mailchimp

3. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm, dự án

Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong BĐS thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho KH sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực. Tôi cũng đã phân tích nó khá đầy đủ trong bài viết này.

Cách làm hiệu quả: Khi làm website cần chọn nền tảng WordPress và phải làm với mục đích thiết kế website để làm SEO và quảng cáo Google Adwords. Tốt nhất là bạn dành thời gian để học cách thiết kế web WordPress chuẩn SEO, chuẩn mobile bài bản từ Brandee tại đây. Còn không bạn chịu khó bỏ nhiều thời gian học qua Youtube từ Thạch Phạm.

4. Quảng cáo Google Adwords & Display Network

Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiện thị quảng cáo của google (rất nhiều: người bán quảng cáo gọi là Google Adsense Partner).

Ưu điểm thứ nhất chính là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.

Thứ 2, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h).
Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất có thể nói đó là không kiểm soát được các click của đối thủ cạnh tranh (hãy bị đối thủ click vào quảng cáo đến hết tiền) điều này làm gia tăng chi phí trong quảng cáo. Ngoài ra, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google.

Cách làm hiệu quả: Hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện- nội dung đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google. Sau đó bạn cần nghiên cứu cách chạy thật bài bản, hiệu quả vì kênh này rất cần cho người làm bất động sản nhưng cũng rất cạnh tranh. Bạn trao đổi chuyên gia quảng cáo Adwords Siêng Văn để nhận những lời khuyên đắt giá từ người đã đi trước.

5. Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google. Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.

Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng ru cập ổn định từ nhiều nguồn….

Ưu điểm :  Đưa vị trí website lên trang nhất google khi KH tìm kiếm, điều đó giúp KH dễ dàng truy cập vào website và gọi điện cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.

Nhược điểm : Bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords (hiển thị quảng cáo trong vòng 24h), thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu, nhanh nhất cũng phải một tháng.

Cách làm hiệu quả: Ban đầu bạn cần có website đạt chuẩn đánh giá của Google PageSpeed Insight (đạt điểm cao, hơn 85 là tốt nhất). Hãy dùng website có nền tản WordPress và hiển thị đẹp trên mobile để làm SEO. Khi làm bạn chỉ cần làm tốt 2 vấn đề sau: thì viết thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khoá và tối ưu tốc độ (dùng Pingdom để kiểm tra), tối ưu SEO (dùng Google PageSpeed Insight để kiểm tra).

6. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.

Ưu điểm:

+   Quảng cáo nhắm vào một đối tượng KH mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
+   Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng
+   Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
+   Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng kênh Marketing trên facebook mà không cần quảng cáo nhưng lại khó tiếp cận khách hàng hơn và việc xây dựng “content” (nội dung) cho các tin đăng lên facebook phải thật sự hấp dẫn. Cụ thể thì các bạn có thể lập nick facebook và fanpage có tên liên quan dự án hoặc công ty bạn đang làm việc để chat, đăng tin giới thiệu sản phẩm đến khách hàng tiềm năng. Nhưng cách tốt nhất thì ban đầu làm Facebook Marketing, các bạn nên quảng cáo cho nó để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngày.

Cách làm hiệu quả: Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook trung mục tiêu cho bất động sản thì bạn cần biết cách tạo nhóm đối tượng và chạy retarget trong Facebook. Đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập website thì sẽ trúng mục tiêu, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí. Đây là cách làm phức tạp và cần được hướng dẫn bài bản, bạn có thể xem qua cách học quảng cáo Facebook (https://brandee.edu.vn/khoa-hoc/facebook/). Ngoài ra, đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc BĐS của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn.

7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tọa được sự hứng thú cho ngườ xem. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này khá cao nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.
Nhưng việc làm một video để đăng lên Youtube thì không phải ai cũng làm được.

Ngoài ra, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tốt, và biết đầu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó.

8. Quảng cáo Remarketing từ Google Adwords và Facebook

Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.

Chiến dịch Remarketing

TẠI SAO ? 

Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo đến những người đã biết đến bạn và được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing. Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.

Cụ thể là khi bạn quảng cáo facebook, google thì người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo), google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào facebook hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi là Quảng cáo bám đuôi.

Ưu điểm:

  Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.

+   Duy trì sự nhận diện thương hiệu trước mắt KH (KH có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)

+   Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng

Nhược điểm:

+   Chi phí quảng cáo đòi hỏi nhiều khi quá cao trong một khoản thời gian nhất định.
+   Và để hiểu quả thường phải quảng cáo với ngân sách lớn.
+   Dễ bị đối thủ chơi xấu và làm tăng số tiền chi phí quảng cáo.
+   Kỹ năng, thủ thuật, kiến thức để thực hiện kênh quảng cáo này khá phức tạp, đòi hỏi kiến thức, sự am hiểu, thực hành nhất định.

9. Google địa điểm

Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.

Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.

10. Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger

Hiện tại rất nhiều việt kiều và người giàu có có sử dụng viber, Zalo hay Facetime để vide call với bạn bè người thân. Nên họ đang dành nhiều thời gian của mình để dùng các app liên lạc đó. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui, cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.

Ưu điểm: Miễn phí, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghỉ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.
Nhược điểm: tốn thời gian và không làm được số lượng lớn.

LỜI KẾT:

Hãy tìm hiểu thật kĩ kênh Marketing Online song song định vị sản phẩm BĐS của mình trước khi đầu tư để có hiệu quả tốt nhất. Khi xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing online, các bạn nên có các kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn cụ thể. Các bạn nên cân nhắc với việc quảng cáo: không nên quá tập trung vào giai đoạn đầu và dễ dàng bỏ cuộc khi chưa/ gần có kết quả. Điều này sẽ khiến bạn tốn kém ngân sách và thời gian; sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc kinh doanh của bạn.

Dù có tham gia vào kênh Marketing Online nào thì điều cần thiết cơ bản nhất là có một Website & Fanpage để khách hàng của bạn có thể liên hệ với bạn dễ dàng và tương tác với dịch vụ BĐS của bạn. Chúc các bạn thành công với việc Marketing Online trong ngành Bất động sản!


Rủi ro Công Nghệ Thông Tin - Doanh nghiệp 4.0 cần làm gì ???

Rủi ro công nghệ thông tin là khả năng xảy ra tổn thất khi thực hiện các hoạt động liên quan đến hệ thống công nghệ thông tin. Rủi ro công nghệ thông tin liên quan đến quản lý, sử dụng phần cứng, phần mềm, truyền thông, giao diện hệ thống, vận hành và con người.

Trong thời đại 4.0, quản trị rủi ro công nghệ thông tin (CNTT) không nằm ngoài hoạt động quản trị rủi ro chung của một doanh nghiệp.

Quản trị rủi ro CNTT còn được xem là một trong những kỹ năng cần thiết của các lãnh đạo doanh nghiệp.

p/CEO tham gia chương trình CEO- Chìa khóa thành công phát sóng trên VTV1

CEO tham gia chương trình CEO- Chìa khóa thành công phát sóng trên VTV1

Nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro CNTT

CNTT tạo ra những cơ hội, mô hình kinh doanh mới, thị trường mới và cách thức mới để nhà quản lý kết nối với nhân viên, đối tác, nhà cung cấp và khách hàng. Song công nghệ ngày càng phát triển cũng kéo theo việc gia tăng những nguy cơ, như mất an toàn thông tin, các phần mềm độc hại, tin tặc…

Sau khi áp dụng mô hình quản trị rủi ro CNTT phù hợp, nhiều doanh nghiệp không chỉ thành công về mặt quản trị chiến lược tổng thể mà còn mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Từ đó, quản trị rủi ro CNTT còn được xem là kỹ năng cần thiết để các nhà quản lý tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thương trường.

Vậy làm thế nào để quản trị rủi ro CNTT một cách hiệu quả nhất, nhằm đảm bảo hoạt động liên tục của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp kiểm soát được nguy cơ tiềm ẩn trong khi tìm kiếm những cơ hội mới? Vấn đề này được đề cập trong chương trình CEO – Chìa khoá thành công, chủ đề: “Doanh nghiệp 4.0 – Quản trị rủi ro CNTT” phát sóng vào 10h chủ nhật ngày 02/12/2018.

Bất đồng quan điểm

B-Home là một doanh nghiệp sớm ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh và quản lý. Từ khi áp dụng CNTT, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tối ưu hơn. Tuy nhiên gần đây, doanh nghiệp nhận thấy số lượng khách hàng giảm đi đáng kể, kể cả những khách hàng lâu năm. Sau khi tìm hiểu nguyên nhân, doanh nghiệp phát hiện ra tệp khách hàng và đơn giá đầu ra- đầu vào đã bị rò rỉ, dẫn tới việc các đối thủ cạnh tranh lợi dụng, tung ra các chương trình khuyến mãi và hạ giá thành sản phẩm để kéo khách hàng về doanh nghiệp mình. Trước tình hình này, CEO đề xuất với HĐQT, cần phải thành lập bộ phận chuyên trách về quản trị rủi ro CNTT. Song, HĐQT phản đối vì cho rằng: Phòng CNTT hoàn toàn có thể đảm nhiệm cả công việc quản trị rủi ro, thêm phòng ban sẽ dẫn đến thừa thãi và chồng chéo chức năng.

Theo dõi cuộc tranh biện giữa CEO và các cổ đông, nhiều khán giả trên Fanpage CEO – Chìa khóa thành công đã ủng hộ quan điểm của người điều hành.

Bạn Văn Chương cho rằng: “Bộ phận CNTT là bộ phận vận hành CNTT, không thể đòi hỏi vừa vận hành vừa tự mình quản lý. Doanh nghiệp cần có một cơ chế giám sát độc lập, đa chiều, đặc biệt đối với vấn đề chuyên biệt như quản trị rủi ro”.

Trong khi đó, nhiều ý kiến lại ủng hộ quan điểm của các cổ đông. Theo bạn Thạch Thảo: “CEO nên để bộ phận CNTT phụ trách việc lập kế hoạch cũng như phòng ngừa rủi ro liên quan đến công nghệ, vừa tránh lãng phí nguồn lực, vừa tạo điều kiện để IT làm đúng chức năng chuyên môn”.

Theo Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp.


Quản trị rủi ro công nghệ thông tin thời 4.0

Thời gian qua, nghi vấn về hệ thống công nghệ của Thế giới Di động bị hacker tấn công và các thông tin tài chính của các khách hàng bị tiết lộ đã ảnh hưởng không nhỏ cho doanh nghiệp này. Trên Diễn đàn RaidForums, một thành viên đã chia sẻ tập tin chứa 5,4 triệu địa chỉ email được cho là của khách hàng Thế giới Di động. Một file khác xuất hiện ngay sau đó có hơn 61.000 email được cho là của nhân viên công ty này.

CEO kỳ này là doanh nhân Nguyễn Văn Ngoan, Giám đốc MANDALA Phong Thủy
CEO kỳ này là doanh nhân Nguyễn Văn Ngoan, Giám đốc MANDALA Phong Thủy

Thế giới Di động đã có thông báo khẳng định, hệ thống CNTT của doanh nghiệp này vẫn an toàn và trấn an khách hàng rằng, Công ty không can thiệp quá trình thanh toán và không được phép lưu trữ thông tin thẻ thanh toán của khách hàng. Tuy nhiên, sự việc này cũng là một cảnh báo về vấn đề quản trị rủi ro CNTT tại doanh nghiệp.

Bởi thế, Chương trình CEO - Chìa khóa thành công số tới đây đã đưa ra một tình huống rất thời sự để các nhà quản trị cùng thảo luận. Tình huống đề cập vấn đề của B-Home - một doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh hàng tiêu dùng đã có 22 năm hoạt động và phát triển. Nhờ sớm ứng dụng CNTT vào hoạt động kinh doanh và quản lý, B-Home hoạt động hiệu quả và tối ưu hơn.

Nhưng gần đây, theo khảo sát cũng như tình hình thực tế, doanh nghiệp này nhận thấy số lượng khách hàng giảm đi đáng kể, trong đó có cả những khách hàng lâu năm. Sau khi điều tra, B-Home phát hiện ra tệp khách hàng và đơn giá đầu ra - đầu vào đã bị rò rỉ, dẫn tới việc các đối thủ cạnh tranh lợi dụng, tung ra các chương trình khuyến mãi và hạ giá thành sản phẩm để cướp khách hàng.

Trước tình thế “nước sôi lửa bỏng”, CEO đề xuất HĐQT cần phải thành lập bộ phận chuyên trách về quản trị rủi ro CNTT. Không đồng tình với CEO, HĐQT cho rằng, trách nhiệm trong  vụ việc này thuộc về Giám đốc CNTT (CIO). “Không thể lập ra một phòng ban khác để chịu trách nhiệm thay cho CIO”, một thành viên HĐQT quả quyết.

HĐQT cũng cho rằng, với quy mô doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc đòi hỏi có bộ phận chuyên trách quản trị rủi ro CNTT với chính sách riêng về quản trị rủi ro là xa xỉ, lãng phí và phát sinh nhiều chi phí bởi phải thêm bộ phận, thêm người, thêm quỹ lương…

CEO cố gắng thuyết phục HĐQT và lập luận, nếu chỉ vì chi phí mà không nhìn xa, “tiết kiệm” với một bộ phận thì có thể xảy ra những hậu quả khó lường hơn. Chỉ riêng một người quản lý sẽ không đảm bảo về độ bảo mật thông tin trong hệ thống, nếu lỡ người đó làm lộ thông tin nội bộ ra ngoài thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

HĐQT vẫn phản đối và cho rằng, phòng CNTT hoàn toàn có thể đảm nhiệm cả công việc quản trị rủi ro. Thêm phòng ban như vậy sẽ dẫn đến tình trạng thừa thãi và chồng chéo chức năng.

CEO bảo vệ quan điểm của mình và cho rằng, bộ phận CNTT là bộ phận vận hành CNTT, không thể đòi hỏi vừa vận hành vừa tự mình quản lý. “Cần phải có một cơ chế giám sát độc lập, đa chiều, đặc biệt đối với vấn đề chuyên biệt như quản trị rủi ro”, CEO nói.

Sự xung đột vẫn tiếp tục nảy sinh, do hai bên không tìm được tiếng nói chung. Vậy đâu mới là lời giải thoả đáng cho doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được tìm ra trong Chương trình CEO Chìa khóa thành công, với chủ đề “Doanh nghiệp 4.0: Quản trị rủi ro CNTT”, với người chơi là doanh nhân Nguyễn Văn Ngoan, Giám đốc Công ty TNHH Đào tạo MANDALA Phong Thủy.

Chương trình CEO - Chìa khóa thành công được phát sóng vào lúc 10h sáng Chủ nhật (2/12) và phát lại vào 8h sáng thứ Hai (3/12) trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam.
Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme. Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG của Youtube.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo : Báo Đầu Tư Online

 


5 Thói Quen Giúp Phát Huy Tối Đa Năng Lực Của Những Người Làm Việc Hiệu Quả Nhất Thế Giới

Bận rộn có khiến bạn thành công hơn, hạnh phúc hơn không? Câu trả lời với đa số có lẽ là không thể. Hình thành những thói quen tốt sẽ giúp bạn làm được nhiều việc hơn, hiệu quả cao hơn mà vẫn đủ thời gian dành cho cuộc sống cá nhân.
Quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thành công hơn nhưng ít bận rộn đi: Đây là 5 thói quen giúp phát huy tối đa năng lực của những người làm việc hiệu quả nhất thế giới

Đã bao giờ bạn rơi vào trạng thái có nhiều việc phải làm khiến cho bạn không còn thời gian rảnh rỗi? Bạn phải hy sinh giấc ngủ quý giá, hoặc dành ít thời gian cho những người thân yêu hơn để hoàn thành công việc?

Phải chăng chúng ta đang sống trong một thế giới quá bận rộn, bề bộn. Sự thật là, bận rộn chỉ là cái cơ để biện minh cho sự vô tâm, khả năng quản lý thời gian kém. Nếu có thể quản lý tốt thời gian của mình, tôi tin rằng bạn có thời gian để làm mọi thứ.

Đừng lo lắng nếu bạn bỗng nhận ra toàn bộ cuộc sống của mình dường như chỉ có công việc, 5 thói quen của những người có năng suất cao nhất dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp. Có thể đó không phải một phép lạ, nhưng nếu bạn hình thành cho mình những thói quen tốt, chắc chắn hiệu quả công việc sẽ tăng lên và bạn sẽ bớt cảm giác bận rộn đi rất nhiều để có những giây phút thảnh thơi dành cho cuộc sống cá nhân.

1. Bắt đầu ngày mới với mục tiêu rõ ràng

Nếu bạn đã đọc cuốn sách bán chạy nhất của Stephen Covey, “Seven habits of the highly effective people”, thì có lẽ bạn sẽ quen với điều này. Không có gì mới mẻ, nhưng chỉ một lời nhắc nhở rằng bạn cần phải bắt đầu mỗi ngày với một mục tiêu rõ ràng thì mọi công việc đều sớm được hoàn thành. Nếu mỗi ngày thức dậy, bạn không chắc mình sẽ đi đâu, làm gì thì khó lòng mà sắp xếp công việc hiệu quả.

2. Không lãng phí thời gian vào những điều nhỏ nhặt

 Quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thành công hơn nhưng ít bận rộn đi: Đây là 5 thói quen giúp phát huy tối đa năng lực của những người làm việc hiệu quả nhất thế giới - Ảnh 1.

Với sự ra đời của các thiết bị điện tử thông minh, chúng ta ngày càng có xu hướng dành nhiều thời gian quý báu của mình để đầu tư vào những thú vui lãng phí thời gian như xem phim, tham gia tranh luận trên mạng xã hội,... Thông thường, mọi người sẽ bắt đầu sử dụng những thiết bị này với ý định tốt đẹp, nhưng đôi khi vì quá sa đà vào những thứ nhỏ nhặt nên chúng ta không còn đủ thời gian cho những điều quan trọng khác.

Triết gia Aristotle lập luận rằng dành quá nhiều thời gian cho một việc tốt sẽ khiến nó trở nên xấu đi. Còn theo nhà văn người Anh Charles Buxton: “Bạn sẽ không bao giờ tìm thấy thời gian cho bất cứ điều gì. Nếu bạn muốn có thời gian, bạn phải tạo nó.”

3. Hiểu rõ "cửa sổ Einstein" của bạn

 Quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thành công hơn nhưng ít bận rộn đi: Đây là 5 thói quen giúp phát huy tối đa năng lực của những người làm việc hiệu quả nhất thế giới - Ảnh 2.

Có một thực tế phổ biến của cuộc sống là con người sẽ cảm thấy tràn đầy cảm hứng và năng lượng trong một số thời điểm nhất định trong ngày, và thậm chí là một số ngày nhất định trong tuần. Vì thế để tự nâng cao hiệu quả công việc, bạn cần phải xác định và tranh thủ những “thời điểm vàng” của riêng mình. Thời điểm mà bạn đạt hiệu suất tối đa trong ngày được gọi bằng thuật ngữ “Cửa sổ Einstein”.

Giống như hầu hết mọi người, năng lượng của chúng ta sẽ sụt giảm dần theo thời gian. Chiến lược tốt nhất là tìm hiểu về bản thân và lên lịch cho những công việc quan trọng nhất của bạn vào thời điểm "Cửa sổ Einstein" mở ra để có tinh thần làm việc tốt nhất.

4. Kiểm soát các nguồn thông tin

 Quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thành công hơn nhưng ít bận rộn đi: Đây là 5 thói quen giúp phát huy tối đa năng lực của những người làm việc hiệu quả nhất thế giới - Ảnh 3.

Nhiều người trong chúng ta đã thiết lập được các mục tiêu cho mình. Nhưng vì nhiều lí do khác nhau, chúng ta thường bị làm phiền bởi các yếu tố ngoại cảnh và không thể nào tập trung được. Giải pháp là hãy kiểm soát các nguồn thông tin tác động tới bạn.

Email, các nguồn thông tin và các trang mạng xã hội khác cần được sử dụng với sự kiểm duyệt. Bạn có thể đặt ra một lượng thời gian nhất định trong ngày để đọc email hoặc các tin nhắn văn bản khác. Đặt phản hồi email tự động và không chấp nhận bất kỳ cuộc gọi nào trừ khi đó là cuộc gọi quan trọng. Nếu bạn không tự kiểm soát được những điều gây mất tập trung, bạn sẽ không thể kiểm soát được hạnh phúc và thành công của mình.

5. Duy trì 2 danh sách việc cần làm

 Quản lý thời gian tốt, bạn sẽ thành công hơn nhưng ít bận rộn đi: Đây là 5 thói quen giúp phát huy tối đa năng lực của những người làm việc hiệu quả nhất thế giới - Ảnh 4.

Với mong muốn hoàn thành các mục tiêu trong cuộc sống, bạn quyết định lên kế hoạch cho tương lai của mình và tạo ra một danh sách việc cần làm. Nhưng bạn nhanh chóng nhận ra rằng dù danh sách của bạn có hợp lý, khoa học tới đâu, đôi khi bạn vẫn không thể hoàn thành nó.

Làm thế nào để bạn giải quyết vấn đề này? Hãy giữ bên mình hai danh sách công việc phải làm. Một danh sách chứa các mục tiêu trung và dài hạn và danh sách thứ hai sẽ chứa các nhiệm vụ mà bạn sẽ cần để hoàn thành trong từng ngày cụ thể.

Đây là năm nguyên tắc quản lý thời gian chính được chia sẻ bởi một số người bận rộn nhất, nhưng làm việc hiệu quả nhất trên thế giới. Quản lý thời gian tốt sẽ cung cấp cho bạn cảm giác thành công hơn nhưng ít bận rộn đi. Xét cho cùng, ai không muốn dành nhiều thời gian cho những người thân yêu và cho chính mình?

Theo Hà Lê

Nhịp sống kinh tế


KHỞI ĐẦU SỰ NGHIỆP CFO & NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRONG 100 NGÀY ĐẦU TIÊN TẠI VỊ

Những người đã “chinh chiến” và sống sót qua giai đoạn thử thách này đã đúc kết một số kinh nghiệm quý báu cho những người đi sau. Các bí quyết này có thể áp dụng để bạn thích nghi với bất kỳ vị trí lãnh đạo nào, tuy nhiên chúng đặc biệt hữu ích cho các CFO mới, đặc biệt là những người được đề bạt lên CFO từ vị trí nhân viên trong bộ phận tài chính.

 

Tìm một cố vấn

Mặc dù đa phần các CFO chúng tôi phỏng vấn đều cho rằng giai đoạn đầu tiên của họ cũng xuôi chèo mát mái, quá trình chuyển giao không có gì quá thử thách. Ngoại trừ có một phàn nàn chung mà hầu hết các CFO đều đề cập đến là việc thiếu người cố vấn – như trong cuộc khảo sát của chúng tôi là 32% trả lời họ không có người cố vấn. 46% trả lời chính CEO là người cố vấn của họ, tuy nhiên mối quan hệ lúc này lại không giống như những mối quan hệ cố vấn đúng nghĩa bởi vì khó mà thoải mái thổ lộ tất cả những khó khăn, thử thách họ gặp phải với sếp của mình; giống như một CFO mô tả: “CFO có lẽ là người cô độc nhất trong tất cả các vị trí trong tổ chức”. Nhiều CFO chúng tôi phỏng vấn có đề cập đến giá trị của việc có một hoặc 2 người cố vấn bên ngoài công ty để làm một chỗ dựa tinh thần và nơi tiếp lửa cho mình. Cũng có những CFO tham gia vào những tổ chức hoặc các diễn đàn để kết nối, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Lắng nghe trước rồi mới hành động

Số lượng các lãnh đạo cấp cao trong một doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm dần, đặc biệt tỉ lệ này khá cao đối với các CFO. Điều này khiến cho các CFO thường bị thúc giục phải nhanh chóng khẳng định được tên tuổi của mình nhằm củng cố vị trí. Áp lực này đôi khi đẩy con người hành động thiếu cân nhắc dựa trên nguồn thông tin thiếu -  hoặc tệ hơn là thông tin sai lệch. Dù chúng ta luôn đòi hỏi rằng các CFO phải là người hăng hái nhảy vào hành động, nhưng cũng cần chú ý là họ phải biết cách sử dụng năng lực và nhiệt tình của mình đúng chỗ đúng cách. Giống như một CFO đã chiêm nghiệm ra một bài học quý giá: “Đáng lẽ ra tôi nên lắng nghe nhiều hơn và hành động ít lại. Dĩ nhiên là mọi người đều kỳ vọng CFO mới sẽ mang đến một sự thay đổi mạnh mẽ, nhưng họ cũng sẽ tôn trọng bạn nếu bạn dành thời gian để lắng nghe, hiểu và sau đó hành động đúng đắn”.

Ưu tiên cho một vài hoạt động thay đổi chính - và nhất thiết phải thực hiện nhất quán

Lên lịch hoạt động hàng ngày của bạn với chỉ từ 3 - 4 những thay đổi và tập trung thực hiện nhất quán những điều đó. Muốn thực sự thay đổi một thứ gì đó, bạn phải lặp đi lặp lại nhiều lần trong nội bộ đội ngũ của bạn cũng như với các đối tác bên ngoài. Hãy truyền thông những thay đổi bằng cách nhấn mạnh các yếu tố nền tảng, trong đó bao gồm những vấn đề và hoạt động đã được xác định rõ ràng.

Đầu tư cho sự tín nhiệm ngay từ ban đầu

Việc thu phục lòng tin tưởng của người khác trong giai đoạn đầu tiên là một thử thách phổ biến, đặc biệt đối với các CFO được tuyển dụng từ bên ngoài công ty. Trong một số trường hợp, một CFO mới chỉ cần tìm hiểu về các số liệu, về sản phẩm công ty, thị trường, các kế hoạch kinh doanh… là đủ. Trong các trường hợp khác, việc chinh phục sự tín nhiệm của tổ chức đóng vai trò rất quan trọng vì nó có thể tác động làm thay đổi nhận thức và hành động của bạn một cách cơ bản.

Các CFO được phỏng vấn cho biết sẽ rất khó khăn để tìm kiếm sự hỗ trợ và tôn trọng từ các cá nhân khác nếu như bạn không nỗ lực để tư duy như một CFO thực thụ. Rõ ràng là nếu bạn thuần tuý vẫn mang tư duy của một người kiểm soát, vốn tập trung vào việc quản lý tỉ mỉ, thì bạn sẽ không bao giờ có thể đưa ra các quyết định tuy mạo hiểm nhưng thực ra lại rất sâu sắc, cẩn trọng để có thể mang lại những bước phát triển đột phá cho doanh nghiệp. Việc cải tổ chiến lược không phải bao giờ cũng là giảm đầu tư, siết chặt biên độ lời lãi. CFO có cơ hội áp dụng quan điểm tài chính vào trong những quyết định chiến lược của tổ chức và bảo đảm rằng công ty đã nghiên cứu một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng tất cả mọi khả năng tối đa hoá giá trị.

Ngày càng có nhiều nhân viên được cất nhấc lên vị trí CFO, ở đó những khả năng thiết yếu như nắm bắt nguồn gốc giá trị của tổ chức, phát triển chiến lược để thuyết phục ban giám đốc và nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp sẽ là những nền tảng để tạo dựng tương lai nghề nghiệp cho họ. Trong quá trình nắm giữ vai trò CFO, vốn dĩ có nhiều hoạt động hằng ngày sẽ chi phối “níu chân” người lãnh đạo, nhưng chính khả năng cân bằng áp lực giữa các ưu tiên chiến lược và chất lượng vận hành bộ máy tài chính là tiêu chuẩn tôn vinh những CFO đẳng cấp thế giới.

(Bertil E. Chappuis, Aimee Kim, and Paul J. Roche - Nguồn The PACE Training Times)

 


[Báo Đầu tư chứng khoán] Tiếp thị thông minh (Smart Marketing): Xu hướng thời 4.0

Tiếp thị thông minh (smart marketing): Xu hướng thời 4.0

Sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động marketing sẽ giúp doanh nghiệp rất nhiều trong nỗ lực tăng trưởng doanh số, tìm kiếm khách hàng. Theo đó, smart marketing (tiếp thị thông minh) sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên số.

Dựa trên nền tảng big data

Thông tin tại sự kiện “Connect: Nâng tầm doanh nghiệp cùng tiếp thị thông minh 4.0”, do Công ty Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet phối hợp với Google tổ chức tại Hà Nội mới đây, ông Bùi Quang Cường, CEO của iViet chia sẻ: “Trước đây, để trả lời được các câu hỏi làm thế nào để có thể tăng doanh số, tìm khách hàng mới ở đâu, giải pháp nào để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự là điều không dễ dàng. Nhưng ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, đặc biệt là những nghiên cứu mới trong sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động marketing đã giúp lời giải trở nên đơn giản hơn nhiều”.

Nói rõ thêm về điều này, ông Hoàng Huân, đại điện Google Singapore cho biết, theo báo cáo năm 2018 của Tổ chức We are Social, người Việt mỗi ngày dành khoảng 7 giờ để truy cập Internet. Với thời lượng truy cập, tương tác trên Internet lớn như vậy, mỗi người dùng đã để lại rất nhiều thông tin về hành vi, sở thích. Bằng công nghệ học máy, Google có thể phân tích 70 triệu tín hiệu trong vòng 1/10 giây và thông qua phân tích này, chúng ta có thể tìm thấy những hiểu biết hữu ích về khách hàng.

Theo đó, công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu người dùng có quan tâm đến sản phẩm, thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

Ông Huân cho biết thêm, từ nguồn dữ liệu lớn (Big Data) về khách hàng và sử dụng công nghệ học máy, quảng cáo thông minh của Google sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới, tiếp cận đúng thời điểm họ đang có nhu cầu, dễ dàng quảng cáo trên phạm vi địa phương hoặc toàn cầu và doanh nghiệp chỉ cần trả tiền cho kết quả.

Cũng theo đại diện Google Singapore, công nghệ 4.0 đang làm thay đổi hoàn toàn lĩnh vực digital marketing và đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt nhanh và tận dụng xu thế để có thể tối ưu và mua quảng cáo theo chuyển đổi.

Sự chuẩn bị của doanh nghiệp

Theo ông Bùi Quang Cường, không giống hình thức marketing truyền thống phải có nguồn ngân sách lớn, xu hướng marketing hiện đại có thể bắt đầu từ ngân sách nhỏ, chỉ vài triệu đồng/tháng.

Đánh giá về việc tiếp cận xu thế marketing hiện đại tại Việt Nam, ông Cường cho rằng, smart marketing là một phương thức hoàn toàn mới, chưa nhiều doanh nghiệp Việt biết và áp dụng. Cùng sự phát triển của công nghệ 4.0, việc các doanh nghiệp tiếp cận phương thức smart marketing là xu thế bắt buộc, chỉ là sớm hay muộn. “Nếu doanh nghiệp nào làm sớm thì sẽ tận dụng được lợi thế và bứt phá nhanh hơn”, ông Cường khẳng định.

Tuy nhiên, sử dụng trí tuệ nhân tạo cần có dữ liệu đủ lớn mới phát huy được tối đa hiệu quả và thời gian đầu chưa thể đòi hỏi hiệu quả ngay lập tức. Vì vậy, theo ông Cường, doanh nghiệp nếu muốn áp dụng smart marketing thì sẽ cần một quá trình triển khai quảng cáo đủ dài để hệ thống càng có nhiều dữ liệu để phân tích. Khi phân tích, các công cụ tiếp thị thông minh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận những người có nhiều khả năng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực thụ.

Từ thực tế doanh nghiệp đã áp dụng smart marketing trong hoạt động kinh doanh, Giám đốc hệ thống Aprotrain Aptech Hà Nội, ông Chu Tuấn Anh cho biết: “Chúng tôi đã từng sử dụng dịch vụ quảng cáo từ nhiều đơn vị lớn trước khi áp dụng smart marketing và nhận thấy smart marketing đã giúp chúng tôi tiết kiệm được 60% ngân sách quảng cáo so với chiến dịch tuyển sinh năm 2017, mà lượng học viên đăng ký tiềm năng tăng 30%”.

Còn theo ông Nguyễn Trung Thắng, CEO Visa Việt, việc triển khai smart marketing giúp Visa Việt tăng 185% số lượng dịch vụ được quảng cáo, lưu lượng truy cập website tăng 232% và đặc biệt, hiệu quả ngân sách trên mỗi cuộc gọi tăng 194%.

Xu thế smart marketing sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá nhân khẩu học, sở thích, hành vi từng khách hàng và đưa quảng cáo phù hợp tới từng cá nhân bằng thông điệp họ ưa thích vào đúng thời điểm. Như vậy, người tiêu dùng sẽ cảm thấy quảng cáo thân thiện với họ hơn và doanh nghiệp cũng thu được nhiều giá trị hơn, bởi khả năng khách hàng mua hàng sẽ cao hơn trước.
Nguồn: Báo Đầu tư chứng khoán