TPO – Công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu liệu người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

ông Hoàng Huân - Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing
ông Hoàng Huân – Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing

Đó là chia sẻ tại chương trình về xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing mang tên “Nâng Tầm Doanh Nghiệp Cùng Tiếp Thị Thông Minh 4.0”, do Cty Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet – đại lý đối tác Google Partners đã phối hợp cùng Google tổ chức tại Hà Nội.

Trong chương trình, ông Hoàng Huân – Đại điện Google Singapore đã chia sẻ xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo trong Marketing. Ông Bùi Quang Cường – CEO iViet chia sẻ hành vi người dùng trong thời đại công nghệ 4.0 và cách thức để ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh để mang lại thành công & cơ hội tăng tốc phát triển cho doanh nghiệp.

Câu hỏi luôn được đặt ra với những lãnh đạo doanh nghiệp là làm thế nào có thể tăng trưởng doanh số? Tìm khách hàng mới ở đâu? Giải pháp nào biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự?

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ 4.0, đặc biệt là những nghiên cứu mới trong sử dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động marketing đã giúp cho lời giải trở nên đơn giản hơn nhiều.

Theo báo cáo năm 2018 của We are Social, người Việt Nam mỗi ngày dành khoảng 7 giờ để truy cập internet. Với thời lượng truy cập, tương tác trên internet lớn như vậy, mỗi người chúng ta để lại rất nhiều tín hiệu về nhân khẩu học, hành vi, sở thích.

 

Bằng công nghệ học máy, Google có thể phân tích 70 triệu tín hiệu trong vòng 100 mili giây (theo nghĩa đen, chỉ trong nháy mắt). Thông qua phân tích này, chúng ta có thể tìm thấy những hiểu biết hữu ích về khách hàng.

Công nghệ quảng cáo mới tận dụng thông tin lịch sử để hiểu liệu người dùng có quan tâm đến sản phẩm của bạn hay thực sự có ý định mua hàng hay không. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp xác định khách hàng tiềm năng và nhóm họ theo cách phù hợp để nhắm mục tiêu.

Nguồn: Báo Tiền Phong