GIÁM ĐỐC DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? CÔNG VIỆC CỦA GIÁM ĐỐC DIGITAL MARKETING.

Giám đốc digital marketing là gì ? Đây là chức vụ Giám đốc tiếp thị. Một Giám đốc digital marketing sẽ chịu tất cả trách nhiệm về kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Phát triển kế thương hiệu , lập kế hoạch và xây dựng các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số.Trong bài viết bên dưới đây IViet sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về vị trí Giám đốc digital marketing là gì nhé!

giám đốc digital marketing

Giám đốc digital marketing là gì?

Giám đốc Digital Marketing là chức vụ quản lý cấp cao trong một công ty, chịu trách nhiệm về Marketing và báo cáo trực tiếp cho giám đốc điều hành (CEO). Hiện nay, chức danh này được đánh giá rất quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp hiện đại.

Giám đốc digital marketing có nhiệm vụ lập kế hoạch, xây dựng và thực hiện khía cạnh kỹ thuật số của chiến lược marketing. Chúng có nghĩa là định hướng luồng nội dung xuất hiện và quản lý tất cả các kênh kỹ thuật số, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, website và blog, theo cách xây dựng và tuân thủ thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp.

Họ cũng lập kế hoạch ngân sách cần thiết cho bộ phận của họ và các chiến dịch và dự án marketing khác nhau, mà họ cũng phát triển, lập kế hoạch và triển khai. Giám đốc phải đảm bảo rằng sự tham gia và tương tác của người dùng tăng lên và ở mức cao và thường cố gắng cải thiện và quản lý nội dung và bài đăng của công ty cũng như quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của riêng họ.

Công việc của giám đốc digital marketing.

Tuỳ thuộc vào quy mô, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mà Giám đốc Digital Marketing đảm nhiệm các công việc khác nhau. Mặc dù vậy, họ là người quản lý và chịu trách nhiệm cấp cao nhất cho toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Nếu trở thành một giám đốc digital marketing, bạn sẽ chịu trách nhiệm cung cấp hướng dẫn cho bộ phận marketing bằng cách: đánh giá và phát triển các chiến lược, lập kế hoạch và điều phối, truyền đạt kế hoạch cho những người liên quan; xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu của công ty.

Nhiệm vụ của giám đốc digital marketing:

  • Xây dựng, lập kế hoạch và thực hiện chiến lược marketing tổng thể
  • Quản lý chiến lược
  • Quản lý và đào tạo nhóm marketing của doanh nghiệp
  • Luôn cập nhật công nghệ mới nhất và các phương pháp hay nhất
  • Quản lý và giám sát các kênh digital marketing
  • Đo lường ROI và KPI
  • Chuẩn bị và quản lý ngân sách marketing
  • Giám sát tất cả các tài khoản mạng xã hội của công ty
  • Đo lường và quản lý nội dung trực tuyến
  • Theo dõi và phân tích dữ liệu SEO và Google Analytics
  • Xây dựng và lập kế hoạch marketing trong nước
  • Dự đoán xu hướng hiệu suất bán hàng
  • Tổ chức và lãnh đạo nhóm digital marketing
  • Nghiên cứu cạnh tranh và đưa ra các đề xuất để cải thiện

Làm thế nào để trở thành giám đốc digital marketing?

Để trở thành một Giám đốc Digital Marketing, không phải là chuyện có thể kể ngày một ngày hai. Mà đó là cả một quá trình dài với nhiều gian nan, thử thách. Và trong quá trình đó, bạn cần phải trau dồi cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức về Marketing. Để có cái nhìn tổng quan và đưa ra chiến lược tốt nhất. Để trở thành giám đốc digital marketing bạn cần các kỹ năng:

Kỹ Năng Lãnh Đạo

Khác với vị trí chuyên viên Digital Marketing, một giám đốc digital Marketing cần phải là bậc thầy về quản lý con người. Và khiến các “đồng đội” cùng chung sức với mình trong mọi chiến dịch marketing. Luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các thành viên trong team. Xây dựng, phát triển team và biết cách giải quyết khi có xung đột giữa các thành viên với nhau. Là người đào tạo, giám sát và góp ý chuyên môn cho các thành viên thuộc team Digital Marketing. Là người chịu trách nhiệm quản lí đội ngũ thành viên trong team.

Kỹ năng lên kế hoạch, chiến lược Digital Marketing

Khi còn là một chuyên viên, bạn chỉ cần làm theo sự chỉ đạo của cấp trên sao cho đạt hiệu quả cao tại khía cạnh mà mình chuyên sâu. Nhưng với vai trò giám đốc Digital Marketing, chính bạn sẽ là người lập ra kế hoạch theo hướng chi tiết và phân chia công việc cho các bộ phận trong team.

Giám đốc Digital Marketing là quản lý cao nhất phòng Marketing và là người chịu mọi trách nhiệm liên quan đến hoạt động tiếp thị tại doanh nghiệp. Kế hoạch được lập phải bám sát tiêu chí giám đốc điều hành đề ra, phát huy ưu điểm dòng sản phẩm mang lại, đồng thời thông điệp marketing phải chinh phục thị hiếu khách hàng.

Kỹ năng lên kế hoạch, chiến lược Digital Marketing thật sự là trọng trách to lớn vì chiến dịch thành công hay không đều khởi nguồn từ kế hoạch của giám đốc digital marketing. khởi nguồn từ kế hoạch của giám đốc digital marketing.

Kỹ Năng Phân Tích Dữ Liệu

Đối với một giám đốc Digital Marketing việc phân tích số liệu không phải là ôm một lượng lớn khảo sát và phân tích chúng, với vai trò quản lý cao cấp, công việc của họ là phân tích số liệu chuyên sâu dựa trên phân tích số liệu cơ bản từ các trưởng bộ phận chuyên môn. Giám đốc Digital Marketing sẽ dựa trên số liệu phân tích chuyên sâu để lựa chọn những nền tảng Digital phù hợp, sự phân bổ tài chính và tài lực như thế nào là hợp lý cho chiến dịch marketing sắp tới

Đây thật sự là kỹ năng cao cấp, bởi lẽ giám đốc Digital Marketing không thể hoàn toàn dựa trên những con số phần mềm phân tích mang lại, họ phải kết hợp linh hoạt với kinh nghiệm và thực tế thị trường để đưa ra kết quả phân tích số liệu mang lại giá trị tham mưu cao nhất.

Đón đầu xu hướng công nghệ hiện đại

Bổ sung kiến thức chuyên môn thường xuyên là việc các cấp quản lý cần chú trọng, với vị trí giám đốc Digital Marketing, kỹ năng này còn đòi hỏi cả sự nỗ lực ở bạn nữa. Lý do chỉ có một “ sau một đêm, thế giới công nghệ đã đổi khác” - vì vậy, theo kịp xu hướng cập nhật và thuật toán tại các nền tảng tiếp thị nổi tiếng hiện nay như Google, Facebook, Youtube… chính là điều kiện tiên quyết cho sự thành công.

Hơn nữa, giám đốc Digital Marketing còn là người thầy định hướng các chuyên viên của mình cập nhật công nghệ, cải tiến từng khâu trong hệ thống tiếp thị Digital, góp phần mang lại kết quả cao trong mọi kế hoạch đề ra.

Thu nhập của Giám đốc Digital Marketing là bao nhiêu?

Bạn có tin giám đốc digitalMarketing là nhân sự khó tìm? Không phải ai cũng có thể đảm đương công việc sử dụng nhiều chất xám và đầy áp lực của Giám đốc digital marketing? Giám đốc digital marketing là quản lý cấp cao của doanh nghiệp nên mức lương của họ cần “xứng tầm” với nỗ lực của họ.

Theo thống kê của Vietnam Salary, Giám đốc digital marketing nhận mức lương thấp nhất là 10 triệu đồng và cao nhất là 120 triệu đồng phụ thuộc vào background (trình độ học vấn) và bề dày kinh nghiệm chuyên môn.  Trong đó có một khoảng đáng nhấn mạnh dao động từ 28.5 – 43.3 triệu đồng cho nhân sự mức từ trung bình thấp đến trung bình cao.

Chưa kể rằng, bên cạnh mức lương nghìn đô, các giám đốc digital marketing còn được hưởng những chính sách đãi ngộ vô cùng hấp dẫn và cơ hội thăng tiến rộng mở trước mắt.

Tầm quan trọng của Giám đốc Digital Marketing với doanh nghiệp.

Bộ phận marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh thu, tăng thị phần và đóng góp vào tăng trưởng và lợi nhuận của công ty nói chung. Giám đốc Digital Marketing là người đứng đầu bộ phận này, chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu, định vị chỗ đứng trên thị trường, đào tạo đội ngũ nhân viên tiếp thị giỏi, triển khai các chiến dịch hiệu quả. Không quá khi nói rằng Giám đốc Digital Marketing là một trong vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao quan trọng nhất của công ty.

Vai trò Giám đốc Digital Marketing thường chỉ có ở những công ty và tập đoàn lớn còn ở công ty vừa và nhỏ thì thường đứng đầu bộ phận sẽ là Trưởng phòng Marketing. Càng ở môi trường lớn thì Giám đốc Digital Marketing càng xuất sắc và có tầm nhìn. Bạn sẽ phối hợp tốt với bộ phận kinh doanh, bán hàng để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh và tăng lợi nhuận.

Trên đây là thông tin hữu ích về Giám đốc Digital Marketing cũng như yêu cầu vị trí Giám đốc Digital Marketing trong doanh nghiệp. Hi vọng bài viết của Iviet cung cấp cho bạn đọc những chiêm nghiệm sâu sắc khi lắng nghe những bài học quản trị thương hiệu và tiếp thị sản phẩm của các Giám đốc Digital Marketing kiệt xuất trong các lĩnh vực FMCG, công nghệ, sản xuất – kinh doanh.

Đọc thêm: https://iviet.vn/khoa-hoc-ceo-giam-doc-dieu-hanh-chuyen-sau/

Đọc thêm: https://iviet.vn/dao-tao-in-house-marketing/

Bài viết cùng danh mục