Ưu và nhược điểm của khóa học miễn phí

Các khóa học miễn phí đang rất cực kì phổ biến trong nền kinh tế 4.0 và chuyển đổi số hiện này, các khóa học về tất cả mọi ngành nghề từ Marketing, Design, IT, ... Các khóa đào tạo ngắn và các đơn vị chuyên cung cấp những khóa học có thể là doanh nghiệp tư nhân và ở các trường đại học. Lợi ích tuyệt vời nhất là những khóa học có thể linh hoạt trong mọi khung giờ vì nó là online.

Nhưng theo nghiên cứu cho thấy có một sự thật đó là hơn 70% những học giả những khách hàng đã bỏ tiền ra mua khóa học sẽ dành thời gian hơn để có thể hoàn hành hết những khóa học có trong nội dung bài học mà họ trả tiền đó. Còn trong khi đó các khóa học miễn phí lại không được như vậy mà chịu chung một hoàn cảnh là có thể bị bỏ dở giữa chừng

Các khóa học miễn phí: Ưu và nhược điểm của các khóa học

Ưu điểm của các khóa học miễn phí

1. Vì đây là miễn phí:

Một lợi thế lớn nhất của việc tham gia một khóa học như https://iviet.edu.vn/email-marketing---mail-chimp là bạn không phải trả bất cứ một chi phí nào để có thể học khóa học này. Chi phí bạn phải bỏ ra đáng kể có thể nói nhất là thời gian và năng lương của bạn.

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là:

Một thiết bị máy tính hoặc thiết bị di động

Mạng đủ băng thông để có thể tải cũng như chiếu khóa học không bị giật lag

Một số khóa học có thể đưa bạn vào thế phân vân để trả phí mới có thể học. Nhưng đó chỉ là một khoảng chi phí nhỏ để các bạn có thể nhận được thêm một kiến thức bổ trợ cho việc làm sau này

2. Kiểm soát được những gì bạn đang học:

Vì không mất phí. Các khóa học miễn phí đã có sẵn khi bạn click vào sử dụng khóa học và cho bạn sự kiểm soát cuối cùng của khóa học. Bạn có thể đạt được những gì bạn muốn trong khóa học và dừng lại cũng như tua lại khóa học bất cứ lúc nào bạn muốn. Chỉ cần bỏ hoặc tiếp tục nếu bạn cảm thấy khóa học đã cho bạn đủ số lượng kiến thức và thông tin mà bạn đang muốn tìm kiếm cũng như muốn học hỏi.

Nhiều người không hoàn thành xong khóa học miễn phí. Không phải vì họ không muốn học mà là vì họ đã có đủ những tư liệu kiến thức mà họ cần. Cũng như họ muốn học nhanh và học tiếp các khóa học khác.

3. Kết hợp và tổng hợp:

Trong những khóa học miễn phí bạn có thể được chọn lựa bất kì khoá học nào mà bạn muốn học. Vì bạn không hướng tới học để có bằng cấp. Bạn chỉ cần học để trao dồi thêm kiến thức về những mảng mà mình đang thiếu từ đó chọn lựa khóa học mà bạn cần học. Các khóa học miễn phí là một cách tốt nhất để bạn biết thêm nhiều ngành nghề khác nhau

4. Sự quan tâm đến một chủ đề cố định:

Việc học qua các khóa học trực tuyến có phí hay miễn phí đều có cùng một đặc điểm đó là sẽ không có bằng cấp và cũng sẽ không có một nhà tuyển dụng nào xem thành tích của bạn trên các khóa học trực tuyến cả. Việc bạn học các khóa học trực tuyến trên có thể thấy bạn là người ưa thích tìm tòi thêm những kiến thức mới, trao dồi thêm vào hành trang của mình về các kiến thức mà bạn đang thiếu hoặc đang tìm tòi học hỏi về nó.

Nhược điểm của các khóa học miễn phí

1. Bạn không đạt được bằng cấp được công nhận

Các nhà cung cấp dịch vụ khóa học, sẽ cố gắng cấp cho bạn một văn bằng công nhận thành tích của bạn trong việc học tập qua các khóa học miễn phí. Tuy nhiên các bằng đại học sẽ không được công nhận trong các khóa học này. Các nhà tuyển dụng sẽ không coi bạn là một người đủ tiêu chuẩn để có thể chọn bạn khi bạn chỉ có học khóa học trực tuyến.

Một phần của vấn đề là các khóa học miễn phí thường không được thiết kế để tối ưu hết lượng kiến thức. Tiêu chuẩn giảng dạy cũng sẽ thấp và quá dễ để đạt được. Các nhà cung cấp muốn bạn có thể học được nhiều hơn từ khóa học này sang khóa học khác (và không bị áp lực về mặt chi phí)

2. Khó để học tập một cách nhất quán

Việc không quá quan trọng về mặt tài chính với các khóa học miễn phí khiến việc kiên trì học tập trở nên khó khăn hơn. Điểm them chốt nhất là ở tính kỷ luật của bản thân của bạn cho các khóa học miễn phí sẽ dễ bị phân tâm giữa các việc còn lại khác. Vì nó miễn phí

Bạn có thể có khả năng bỏ qua những nội dung buồn chán. Điều nay là tốt nếu bạn chỉ học để giải trí. Nhưng nó sẽ không giúp ích cho thói quen học tập của bạn từ trực tiếp đến trực tuyến. Ảnh hưởng khá nhiều đến lượng kiến thức bạn có thể đạt được thông qua việc học tập ngay cả khi bạn có học các khóa trả phí cũng như miễn phí.

Tổng kết:

iViet.vniViet.edu.vn chuyên cung cấp những khóa họ Digital Marketing hiệu quả và sát nhất với thị trường hiện này. Chúng tôi đã xây dựng được rất nhiều khóa học Digital Marketing khác nhau, sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc cũng thư hiểu thêm nhiều kiến thức mới ở các lĩnh vực khác nhau.

 

Bài viết cùng danh mục