9 Ưu và nhược điểm của In-House marketing và Agency

Trong thế giới marketingvà quảng cáo, có ba lựa chọn khác nhau để doanh nghiệp tạo các chiến dịch và hoạt động marketing:

  • 1.Sử dụng đội ngũ in-house marketing của công ty cho mọi thứ
  • 2.Thuê một công ty Agency để làm việc trên các chiến dịch marketing của bạn
  • 3.Nhóm in-house marketing và Agency cộng tác trên các chiến dịch marketing

Một báo cáo nghiên cứu từ Hiệp hội các Digital Agencies cho thấy có một xu hướng lớn là sản xuất in-house marketing. Rất nhiều công ty không thuê Agency nữa. Họ có rất nhiều lý do để làm như vậy. Nhưng thay vì chỉ làm nổi bật một mặt, IViet muốn cung cấp cho bạn một so sánh thực tế giữa ba tùy chọn. Nếu bạn đang phải đối mặt với quyết định chọn một trong số chúng và không chắc chắn về nó, hãy để chúng tôi giúp bạn. Ngoài tình hình cá nhân của bạn, chúng tôi có thể đưa ra những lý do khách quan giúp bạn đưa ra quyết định.

in-house marketing

In-house marketing là gì?

In-house marketing có nghĩa mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp đều được thực hiện bởi bộ phận marketing của doanh nghiệp ấy, từ khâu lên ý tưởng, kế hoạch cho tới thực thi và đánh giá hiệu quả mà không, hoặc rất ít thuê. Để hoạt động hiệu quả và không phụ thuộc vào bên ngoài, bộ phận in-house marketing cần phải đảm nhiệm rất nhiều lĩnh vực khác nhau của marketing, từ các vấn đề kĩ thuật như thiết lập & theo dõi quảng cáo online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), email marketing, quản trị website… cho tới nghiên cứu thị trường, sáng tạo nội dung, quan hệ báo chí…

Ưu và nhược điểm của in-house marketing.

Ưu điểm của in-house marketing

1. Hiểu biết sâu sắc về thương hiệu và sản phẩm

Một điểm cộng lớn cho in-house marketing là nhóm đã quen thuộc với sản phẩm, triết lý và văn hóa của công ty. Do đó, họ có thể dễ dàng xác định phương pháp tiếp cận nào phù hợp nhất với công ty. Nhóm của bạn hiểu rõ nhất - cho dù đó là chủ đề phù hợp nhất để viết, từ khóa tốt nhất để sử dụng hay cách chính xác nhất để miêu tả nhóm mục tiêu của bạn!

Mặc dù một Agency sẽ được giới thiệu tóm tắt về mục tiêu của công ty bạn và chủ đề của chiến dịch của bạn, nhưng những người bên ngoài vẫn sẽ không kết nối với triết lý của công ty như đội nhà của bạn.

2. Sự tận tâm

Bởi vì đội ngũ marketing của bạn biết công ty của bạn như mu bàn tay của họ và làm việc dành riêng cho công ty của bạn, họ đã cống hiến nhiều hơn cho công việc của mình. Sau cùng, tài sản của công ty bạn cũng là tài sản của họ. Sự tận tâm và quan tâm đến công việc của bạn là động lực thúc đẩy thêm động lực của các thành viên trong nhóm mà bạn chỉ có thể hưởng lợi từ đó.

3. Liên kết mạnh mẽ

Làm việc như một nhóm để đạt được mục tiêu của bạn ngày này qua ngày khác thực sự có thể gắn kết mọi người với nhau. Do đó, các chủ đề marketing có liên quan có thể được thảo luận dễ dàng và tất cả mọi người trong nhóm đều tham gia vì họ đều muốn tiến lên phía trước. Vì vậy, tạo ra một tinh thần đồng đội tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả nhóm của bạn.

4. Giao tiếp nhanh

Một nhóm in-house sẽ cung cấp cho bạn các con đường giao tiếp nhanh hơn nhiều vì tất cả các bạn đang làm việc cùng nhau ở cùng một nơi. Ngay cả khi bạn có nhân viên từ xa trong nhóm của mình, ít nhất bạn có thể thông báo cho họ một cách nhanh chóng và mong đợi thời gian phản hồi nhanh. Làm việc với các đại lý quảng cáo thường đòi hỏi bạn phải lên lịch họp với nhiều người cùng một lúc, điều này có thể khá khó khăn. Nếu bạn đang sử dụng nền tảng cộng tác như Slack, bạn có thể mời nhân viên đại lý tham gia Slack để cải thiện các quy trình giao tiếp này.

Việc có các kênh cộng tác và giao tiếp trực tiếp và nhanh chóng cho phép bạn thiết lập và chạy các chiến dịch nhanh hơn và đáp ứng các xu hướng tiếp thị sắp tới linh hoạt hơn.

Nhược điểm của in-house marketing

1. Quá nhiều quy trình

Đây là điều có thể hơi buồn tẻ đối với một số người: Các thành viên trong nhóm chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất mà họ sẽ gắn bó trong một thời gian dài. Nói chung, có những thói quen tích cực và tiêu cực. Các Quy trình Tích cực có thể giúp nhân viên tự tin về công việc của họ, tăng tốc quá trình ra quyết định và đảm bảo tính nhất quán. Những thói quen tiêu cực có thể dẫn đến việc kém sáng tạo, mắc vào những thói quen xấu và bỏ lỡ bức tranh lớn. Đặc biệt là xử lý các thói quen tiêu cực là một yếu tố quan trọng nếu bạn nghĩ đến việc thuê một đội ngũ in-house marketing.

2. Thiếu kinh nghiệm

Nếu bạn thuê một Agency thực hiện công việc marketing cho bạn, lợi thế của họ so với đội ngũ in-house là họ có nhiều kinh nghiệm marketing - không chỉ trong một lĩnh vực mà ở nhiều loại công ty khác nhau. Có thể họ đã quen với việc có khách hàng từ một chi nhánh tương tự như chi nhánh của bạn, vì vậy họ biết cách tạo ra các chiến lược tốt nhất cho công ty của bạn.

3. Thiếu nguồn lực

Để sản xuất nội dung marketing chất lượng cao và chạy các chiến dịch quảng cáo nổi bật, bạn cần nhiều chuyên gia. Khi bạn không có tài năng trong công ty của mình, bạn phải thuê một công ty quảng cáo. Chỉ có một vài người trên thế giới là người giỏi nhất trong những gì họ làm, đặc biệt là trong việc tạo ra các chiến dịch marketing. Đại lý quảng cáo thường sử dụng những tài năng sáng tạo nhất trong ngành marketing, vì vậy họ có thể cung cấp cho bạn các nguồn lực đáp ứng các tiêu chuẩn của công ty.

4. Cùng một quan điểm cũ

Bạn đã bao giờ nghe câu nói “bốn mắt nhìn nhiều hơn hai?” Mặc dù câu nói này ban đầu được dùng để chỉ việc đeo kính, nhưng khái niệm này cũng đúng đối với các cơ quan. Tại sao? Bởi vì nhận được ý kiến ​​đóng góp và đề xuất từ ​​một nhóm thường mang lại những ý tưởng mới từ một quan điểm hoàn toàn mới. Một đội ngũ in-house có thể đã quá quen với các thói quen và triết lý của công ty đến mức họ thậm chí không coi là suy nghĩ bên ngoài, điều này đôi khi có thể là một lực cản.

5. Ít linh hoạt về nhân sự

Lợi thế của một Agency là bạn có thể nhanh chóng sa thải họ nếu công việc của họ không thành công. Bạn cũng có thể sa thải một nhân viên nhưng đội ngũ marketing được xây dựng dựa trên chiến lược dài hạn. Nếu hợp tác không thành công, bạn cần phải cơ cấu lại đội và điều chỉnh chiến lược. Trước khi quyết định xây dựng in-house marketing, bạn cũng nên tính toán tổng chi phí đi kèm với nó. Hơn nữa, mất nhiều thời gian hơn để giới thiệu một thành viên mới trong nhóm và giải thích cách mọi thứ hoạt động. Đây là điều mà bạn không nên quá coi thường, đặc biệt nếu bạn có nhiều quy trình phức tạp và nhiều sách hướng dẫn khác nhau hướng dẫn bạn cách hoàn thành công việc.

Khi nào bạn nên xây dựng đội in-house marketing?

Bạn muốn duy trì và phát triển kiến ​​thức chuyên môn trong công ty và xây dựng đội ngũ chuyên gia in-house.

Các công ty muốn phát triển bộ phận marketing của mình với chiến lược dài hạn và các mục tiêu dài hạn nên quyết định bắt đầu xây dựng đội ngũ in-house marketing. Điều này sẽ cho phép họ tập hợp một nhóm các cá nhân sẽ trở thành các chuyên gia thường trú và có thể áp dụng các xu hướng marketing mới một cách nhanh chóng.

Bạn sẵn sàng dành thời gian để xây dựng một đội ngũ hùng mạnh.

Xây dựng đội ngũ in-house marketing có thể được coi là một khoản đầu tư sẽ mang lại hiệu quả theo thời gian. Bạn có háo hức để bắt đầu? Giữ cho nó gọn gàng. Hãy thuê (những) nhân viên marketing đầu tiên của bạn và đảm bảo rằng nhóm in-house marketing của bạn đang đảm nhiệm những vai trò quan trọng nhất .

Bạn không muốn mất thời gian cho các quy trình phối hợp có sự tham gia của các bên bên ngoài.

Giao tiếp với một Agency có thể tốn nhiều thời gian. Việc tránh giao tiếp bên ngoài và các quy trình phối hợp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc quý giá có thể được đầu tư, ví dụ như việc giới thiệu nhân viên mới.

Khi nào bạn nên thuê một Agency?

    • Bạn cần đổi mới ngay lập tức.
    • Việc thuê một Agency có thể hợp lý nếu bạn đang tìm kiếm những cải tiến mới và một cái nhìn mới mẻ từ bên ngoài về các hoạt động marketing của mình. Nhóm hiện tại của bạn có thể quá bó buộc trong các công việc hàng ngày và không có đủ năng lực để thúc đẩy sự đổi mới trong công ty của bạn.
    • Bạn cần kết quả ngay lập tức.
    • Bạn nên cân nhắc hợp tác với một công ty quảng cáo nếu bạn cần đạt được các mục tiêu cao trong thời gian ngắn, ví dụ như để làm hài lòng các nhà đầu tư của bạn. Có nhiều loại Agency khác nhau ngoài kia và bạn sẽ tìm thấy các chuyên gia trong từng lĩnh vực kinh doanh có thể mang lại kết quả nhanh chóng.
    • Ngân sách của bạn thấp.
    • Việc thuê một Agency thoạt nhìn có vẻ tốn kém. Nhưng nếu bạn so sánh nó với chi phí thuê một đội đầy đủ các nhà tiếp thị, thì đó là một sự tiết kiệm.

Khi nào bạn nên thuê cả in-house marketing và Agency?

      • Bạn muốn sử dụng lợi ích của cả hai bên.
      • Nếu bạn quan tâm đến việc sử dụng khả năng của cả hai bên, bạn có thể chỉ cần thuê một nhà in-house marketing, người quản lý việc hợp tác với một Agency tiếp thị bên ngoài. Bằng cách này, bạn có thể thực hiện bước đầu tiên để xây dựng đội ngũ chuyên gia in-house marketing trong khi nhận được sự hỗ trợ từ một Agency có kinh nghiệm.
      • Bạn chưa có đủ ngân sách để thuê một đội marketing hoàn chỉnh.
      • Bạn nên xem xét cách thức hỗn hợp nếu bạn muốn xây dựng bộ phận in-house marketing của mình nhưng chưa có ngân sách để thuê một đội đầy đủ. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thay thế các năng lực còn thiếu bằng cách đưa vào một cơ quan.
      • Bạn muốn duy trì sự linh hoạt.
      • Thuê một hoặc hai nhà in-house marketing và một Agency hỗ trợ họ có thể là một cách tốt nếu bạn chưa quyết định chiến lược cuối cùng. Do đó, bạn vẫn có khả năng tập trung vào việc mở rộng nhóm của mình hoặc đặt thêm dịch vụ đại lý tại mỗi thời điểm trong tương lai.

ĐĂNG KÍ ĐÀO TẠO IN-HOUSE MARKETING IVIET.

CÁC DỊCH VỤ ĐÀO TẠO CỦA IVIET.

Bài viết cùng danh mục