Những xu hướng Instagram đáng chú ý trong năm 2021.

Dự đoán các xu hướng Instagram trong tương lai là rất quan trọng và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược Social marketing của một công ty. Tuy nhiên, những sự kiện của năm 2021 cho thấy rất khó để đưa ra dự đoán chính xác trong bối cảnh hiện nay. Ngoài ra, mạng xã hội không ngừng phát triển và Instagram có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, cũng không phải là ngoại lệ.

Tính năng mới nhất của Instagram phản ứng rõ ràng với sự phát triển của đại dịch, thúc đẩy các kết nối mới và duy trì các kết nối cũ. Một số xu hướng khác do người dùng tự định hướng. Trong bài viết này, IViet sẽ tập trung vào một số xu hướng trên Instagram mà bạn cần theo dõi để phát triển chiến lược Social media marketing của mình vào năm 2022.

Những xu hướng instagram nổi bật.

Xu hướng instagram - Câu chuyện trên Instagram

Kể từ khi được thành lập vào năm 2016, Instagram Stories đã phát triển nhanh chóng, đạt 500 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào đầu năm 2019. Và không có dấu hiệu dừng lại.

Trên thực tế, Instagram chỉ giúp bạn dễ dàng chia sẻ câu chuyện của bạn với nhiều người hơn, thêm tùy chọn chia sẻ mọi thứ lên Facebook để bạn bè và người theo dõi của bạn cũng có thể nhìn thấy chúng.

Tính năng này phù hợp với tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp và là một cách tuyệt vời để quảng cáo chéo nội dung của bạn, vì vậy bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn.

Instagram cũng có rất nhiều tính năng mạnh mẽ có sẵn trong Câu chuyện. Đặc biệt thêm nhạc để làm cho chúng tương tác, nhấp chuột để khám phá, kết hợp nhãn dán, ảnh GIF, v.v. Ngay cả vào cuối năm 2019, Instagram vẫn đang mở rộng khả năng của Câu chuyện, bao gồm thêm bố cục để ghép nhiều ảnh lại với nhau.

Ngày càng có nhiều thương hiệu chú ý đến nội dung câu chuyện, thậm chí nhiều hơn nội dung trang của họ, bạn cũng nên làm như vậy. Mặc dù nội dung trang không còn cần thiết - hãy cân nhắc chia sẻ nội dung lên trang 2-3 lần một tuần - cập nhật câu chuyện mỗi ngày.

Xu hướng instagram - mua sắm trên Instagram

Instagram đã kết hợp đủ các chức năng mua sắm, và nền tảng này gần như đã trở thành một nguồn thu nhập mới cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Vì hơn 130 triệu người dùng nhấp để xem thẻ giá trên Instagram trên một bức ảnh mỗi tháng, nên đây chắc chắn là chiến lược bạn muốn sử dụng.

Tuy nhiên, tính năng tag giá vẫn chưa được áp dụng tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Hiện chúng đang trong giai đoạn thử nghiệm và chắc chắn sẽ được đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, trước tiên bạn có thể mở một cửa hàng trên Instagram.

Instagram đã thêm nhiều tính năng để cải thiện hoạt động mua sắm trên nền tảng của mình, chẳng hạn như có thể gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng, gắn thẻ sản phẩm trong câu chuyện và thậm chí thanh toán và hoàn tất giao dịch trên nền tảng.

Thậm chí còn có một tab mua sắm trong phần "Khám phá" của Instagram, giúp người dùng tìm sản phẩm cần mua dễ dàng hơn.

Xu hướng instagram - Instagram Live

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, Instagram Live trở thành công cụ đắc lực để các doanh nghiệp và cá nhân phát sóng trong thời điểm hiện tại. Trong năm 2020, Instagram Live nhận được sự quan tâm tăng vọt như một cách để duy trì kết nối và thực hiện các thông báo và sự kiện kỹ thuật số. Chỉ riêng trong tháng 2 đến tháng 3 năm 2020, số lượt xem Trực tiếp đã tăng 70%.

Thời gian video trực tiếp được kéo dài tối đa từ một giờ đến bốn giờ và hiện đã xuất hiện trên trang Khám phá.

Công ty Olive & June của Mani-pedi sử dụng Instagram Live để chạy “Bootcamp” kéo dài 7 ngày. Người dùng mới làm móng tay hoặc móng chân tại nhà có thể đăng ký trên trang web và sau đó theo dõi trên Instagram Live mỗi ngày. Đây là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm với người dùng mới và giúp họ kết nối với sự hiện diện trên mạng xã hội của thương hiệu.

Xu hướng instagram -  Instagram Shop

Vào năm 2020, Instagram Shop được mở rộng cho tất cả các tài khoản doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng cách để lưu, mua hàng và thanh toán trong ứng dụng. Để hỗ trợ Shop, các thẻ sản phẩm không chỉ được gắn trên các bài đăng mà còn có trong story và chương trình phát sóng Trực tiếp. Nhờ đó, khách hàng có thể thực hiện hoạt động mua sắm mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Trong năm 2020, Instagram tăng cường các hoạt động hỗ trợ người sáng tạo và xu hướng này có thể tiếp tục vào năm 2021. Thông qua quảng cáo trên IGTV, người sáng tạo có thể nhận được 55% doanh thu quảng cáo. Ngoài ra, khi xem chương trình phát sóng trực tiếp của người sáng tạo, những người ủng hộ có thể mua huy hiệu ở ba mức giá khác nhau. Các giao dịch mua huy hiệu được hiển thị trong phần bình luận, được liệt kê trong danh sách người giữ huy hiệu của người sáng tạo và cơ hội mở khóa một trái tim đặc biệt.

Xu hướng instagram sử dụng Instagram Guides

Instagram Guides được giới thiệu lần đầu vào tháng 5 năm 2020 nhằm cung cấp các mẹo về sức khỏe. Instagram đã làm việc với các công ty và người sáng tạo để tập hợp các Hướng dẫn tự chăm sóc bản thân nhằm giúp giảm bớt nỗi buồn hoặc lo lắng khi thực hiện giãn cách xã hội. Kể từ đó, Guides đã được giới thiệu công khai đến tất cả mọi người và được sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Guides có 3 loại:

  • Địa điểm: đề xuất các địa điểm trong khu vực
  • Sản phẩm: giới thiệu hoặc đề xuất sản phẩm yêu thích
  • Bài đăng: đề xuất các bài đăng bạn đã tạo hoặc lưu

Các nội dung này được hiển thị trên trang hồ sơ Instagram dưới dạng tab riêng, ngay bên cạnh tab IGTV, vì vậy đây là một cách hiệu quả để làm nổi bật evergreen content quan trọng nhất của bạn tương tự như nội dung nổi bật của Story.

Xu hướng instagram - Instagram Reels

Lấy cảm hứng từ tính năng video ngắn được ghép nối với âm nhạc vui nhộn của TikTok, Instagram nhanh chóng ra mắt “bản sao” mang tên Instagram Reels trong năm 2020. Reels được giới hạn trong 15 giây và cung cấp cho bạn khả năng xâu chuỗi nhiều clip lại với nhau thành một video.

Reels có thể chia sẻ được và khi được lưu sẽ nằm trong tab riêng trên trang hồ sơ của bạn và có thể hiển thị trong trang Khám phá.

Tạo hoặc tham gia thử thách trên Instagram

Các thử thách không phải là một điều mới trên Instagram nhưng nó chỉ trở nên bùng nổ trong thời gian đại dịch. Để bắt đầu một thử thách mới, hãy sử dụng các hashtag có thể có hoặc không có từ “challenge”.

Các thử thách có tốc độ lan truyền nhanh chóng như meme và tuân theo một loạt các nguyên tắc hoặc quy tắc nhất định. Mỗi người dùng có thể tiếp cận với một hoặc nhiều bài đăng khác nhau trong cùng một thử thách và đây là cách tốt để trộn thêm nội dung của mình.

Bạn hào hứng với xu hướng Instagram nào trong năm 2021? Các xu hướng Instagram được tạo ra nhờ ảnh hưởng từ các nền tảng mạng xã hội khác và những tính năng mới được giới thiệu. Việc thường xuyên cập nhật và sử dụng các xu hướng mới giúp nội dung dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu và cho họ thấy rằng bạn không ngại thử những điều mới.

Hy vọng với những kiến thức mà IViet vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để sớm ứng dụng các xu hướng này trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Bài viết cùng danh mục