Những ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả.

Truyền thông xã hội (Social Media) là một nơi tuyệt vời để giúp quý vị giữ liên lạc với bạn bè và người thân yêu, tạo điều kiện thuận tiện để dễ dàng chia sẻ bằng dòng chữ, video và hình ảnh về những gì xảy ra trong cuộc sống. Vì vậy, đây cũng là nơi cho các nhà quảng cáo thể hiện sự ảnh hưởng của mình tới người dùng mạng xã hội. Dưới đây là những ý tưởng truyền thông xã hội từ các thương hiệu hàng đầu mà bạn có thể tham khảo và học hỏi vào chiến dịch của chính mình.

Hãy cùng IViet tìm hiểu những ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả cũng như những xu hướng truyền thông xã hội.

Truyền thông xã hội (Social Media) là gì?

Automation Marketing sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Phương thức automation Marketing dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn.

Những ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả.

Tạo các series bài đăng

Thay vì đăng tải các bài viết một cách lộn xộn, hãy tập trung ý tưởng cho những chuỗi bài đăng cùng chuyên mục theo tuần hoặc tháng. Không nhất thiết bạn phải đăng tải những bài viết trong series này mỗi ngày, chỉ cần đảm bảo chúng có nội dung liên quan, tiếp nối nhau và được cập nhật theo chu kì ngắn nhất định.

Ý tưởng truyền thông xã hội này giúp bạn thu hút lượng người xem có hứng thú với series của mình. Thông qua việc đăng các bài viết cách nhau một thời gian ngắn, bạn tạo cho người xem sự kì vọng và mong chờ nhất định. Nhất định họ sẽ lưu bài đăng hoặc chia sẻ cho bạn bè.

Đăng tải các video ngắn

Nhiều doanh nghiệp không thích đầu tư vào video marketing, vì họ nghĩ chúng phức tạp hoặc vượt quá khả năng của mình. Thực tế tiếp thị video không khó đến vậy. Tất nhiên bạn vẫn cần có kế hoạch cụ thể, song việc thiết kế các video có thể được đơn giản hóa theo cách của chính bạn.

Video là cách Có rất nhiều công cụ edit video với nhiều hiệu ứng thú vị mà bạn có thể tận dụng. Nếu không chuyên về edit video, hãy hướng đến sáng tạo những đoạn clip ngắn. Đôi khi chỉ cần vài giây video, bạn cũng đã thu hút lượt lớn người xem và chia sẻ. Đây là ý tưởng truyền thông xã hội mà hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể tham khảo!

Tạo meme

Thương hiệu của bạn hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động và hài hước? Bạn đang tìm kiếm ý tưởng truyền thông xã hội phù hợp? Tạo meme chính là gợi ý hay ho nhất.

Hãy tạo cho mình một bộ meme riêng trong đó kết hợp một cách khéo léo những đặc trưng của thương hiệu bạn. Những bộ meme hài hước thường được phổ biến bởi lượt người truyền tay nhau cao, đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Thăm dò ý kiến người dùng

Thường xuyên theo dõi và cập nhật tin tức sẽ giúp bạn biết được đâu là những sự kiện hot nhất hiện nay, kèm theo đó là những cuộc tranh luận sôi nổi. Tận dụng chủ đề này chính là ý tưởng truyền thông xã hội khá hay ho.

Mẹo khiến ý tưởng truyền thông xã hội này thêm phần hiệu quả là hãy chọn chủ đề khảo sát sao cho thông qua đó, người tham gia có thể lựa chọn những option nói lên sở thích, tích cách và phong cách của họ. Ai cũng muốn thể hiện hay nói về bản thân mình mà!

Bạn có thể tạo một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến người hâm mộ thông qua lượt vote. Đừng quên cho họ quyền thêm “lựa chọn” vào các cuộc khảo sát này. Bạn có thể nói về một vấn đề đang hot, hoặc cũng có thể đưa ra các lựa chọn liên quan đến xu hướng sử dụng sản phẩm, sở thích người tiêu dùng,…

Cho khách hàng cơ hội thể hiện

Không điều gì khiến người tiêu dùng hài lòng hơn việc bạn quan tâm đến trải nghiệm của họ. Bên cạnh đó, không quảng cáo nào hiệu quả và đáng tin hơn chia sẻ từ chính khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm. Kết hợp hai điều này, chúng ta có ý tưởng truyền thông xã hội: cho khách hàng cơ hội thể hiện.

Để triển khai ý tưởng này, bạn cần mời một số khách hàng trung thành của mình và tạo động lực cho họ chia sẻ trải nghiệm (có thể là coupon, voucher hoặc quà, giải thưởng,…). Đừng quên quay video lại những chia sẻ trên và đăng tải trên mạng xã hội với tần suất nhất định (hoặc edit thành một series)

Nói về các xu hướng

Tin tức về văn hóa phổ biến và người nổi tiếng luôn tạo ra một xu hướng trong ngày. Khi thời gian không có nhiều, việc đăng tải câu chúc mừng kịp thời, bình luận hay một dữ liệu điểm về vấn đề nào đó có thể gây sự chú ý ngay lập tức.

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Thu hút sự chú ý của khách hàng là một trong mục tiêu quan trọng trong việc xây dựng danh tiếng thương hiệu. Các doanh nghiệp thường chia sẻ những bài đánh giá sản phẩm của người dùng trên mạng xã hội nhằm thể hiện sự quan tâm, cảm ơn của thương hiệu, đồng thời thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, những bài post này thường dễ bị “trôi” và chưa thực sự đề cao khách hàng. Vì thế, song song với việc chia sẻ phản hồi của người dùng, các doanh nghiệp nên thực hiện những chiến dịch tri ân khách hàng một cách thực tế hơn.

Doanh nghiệp có thể tổ chức chương trình hàng tuần để tri ân những những người dùng trung thành các giải thưởng hoặc sáng kiến có giá trị  thiết thực.

Khi khách hàng và người theo dõi cảm thấy được thương hiệu coi trọng, thì họ càng nhiệt tình chia sẻ nội dung và quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Nắm bắt các chủ đề thịnh hành

Đôi khi những ý tưởng truyền thông xã hội tốt nhất đến với bạn một cách bất ngờ. Các thương hiệu nên tận dụng những chủ đề thịnh hành trên TikTok và Facebook. Tuy các chủ đề thịnh hành này thường ít liên quan đến các lĩnh vực, ngành nghề, nhưng các bài đăng theo chủ đề luôn đạt những con số ấn tượng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nên lưu ý các sự kiện lớn sắp diễn ra để giúp bài post của mình có giá trị lâu dài. Hãy tránh các chủ đề chính trị hoặc các vấn đề nhạy cảm. Các chủ đề này có thể trở thành “cơn ác mộng” truyền thông xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng và lan tỏa danh tiếng thương hiệu.

Tận dụng quảng cáo trên mạng xã hội

Mặc dù các thương hiệu không nên “mua chuộc” người theo dõi bằng các ưu đãi và giao dịch, nhưng các ý tưởng truyền thông xã hội như quảng cáo băng chuyền trên Facebook có thể giúp bạn đạt được mục tiêu ROI từ sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.

Cái hay của việc chạy quảng cáo mạng xã hội là chúng dễ theo dõi. Ví dụ: nền tảng quảng cáo của Facebook cung cấp những dữ liệu quan trọng liên quan đến việc ai sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn, ai đang click chuột và kết quả nhận được từ số lần click chuột. Trong khi đó, chạy mã phiếu giảm giá độc quyền trên Twitter hoặc Instagram có thể giúp bạn biết được phần trăm người theo dõi sẵn sàng chi trả cho thương hiệu của bạn.

Đó chính là những ý tưởng truyền thông xã hội hiệu quả và độc đáo có thể khiến thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng chú ý. Đặc biệt, đây sẽ là bí kíp truyền thông hiệu quả, tăng lượt tương tác trên các trang mạng xã hội nếu doanh nghiệp thiếu ý tưởng.

Hy vọng với những kiến thức mà IViet vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để sớm ứng dụng các xu hướng này trong hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Bài viết cùng danh mục