GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH – CFOK32

Kính gửi: Ban lãnh đạo quý doanh nghiệp

Khái niệm Giám đốc Tài chính – CFO hiện đang rất phổ biến trên thế giới và là vị trí không thể thiếu ở bất kỳ một doanh nghiệp nào. CFO rất quan trọng đối với sự thành công của một tổ chức và đòi hỏi sự hiểu biết thấu đáo về kế toán và tài chính trong việc củng cố chiến lược và hoạt động kinh doanh.

Ngày nay, với xu thế toàn cầu hóa, vai trò của CFO không chỉ dừng lại ở việc chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý và kiểm soát rủi ro tài chính, lên kế hoạch tài chính và báo cáo lên các cấp quản lý cao hơn trong doanh nghiệp mà họ còn phải đóng vai trò như các nhà quản lý công việc kế toán, kiểm soát, quản lý rủi ro, bảo toàn tài sản hay điều hành việc liên tục cân bằng chi phí một cách linh hoạt, và áp dụng các mô hình hoạt động tài chính khi cần thiết. Bên cạnh đó họ còn phải đóng vai trò của nhà chiến lược giúp vạch ra con đường tương lai cho công ty để tăng cường hiệu suất kinh doanh và giá trị cho cổ đông, đồng thời cung cấp góc nhìn tài chính để đột phá và gia tăng lợi nhuận và là chất xúc tác thúc đẩy sự thay đổi để đạt được sự hòa hợp trong chiến lược KD với những người ra quyết định khác.

Vì vậy, Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz đã thiết kế chương trình đào tạo “GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH – CFOK32” nhằm đáp ứng nhu cầu trên.

ĐỐI TƯỢNG HỌC VIÊN VÀ LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH

· Chủ tịch HĐQT, Giám đốc, Giám đốc điều hành (CEO): Những CEO đang điều hành doanh nghiệp thực thụ, muốn trang bị kiến thức về quản trị tài chính chuyên nghiệp và hoàn thiện hệ tổ chức công tác quản trị tài chính tại doanh nghiệp.

· Giám đốc tài chính, kế toán trưởng hoặc tương đương: Đối tượng muốn trang bị các nghiệp vụ quản trị tài chính chuyên nghiệp và hoàn thiện việc xây dựng các công cụ quản trị tài chính nhằm cung cấp hệ thống thông tin hiệu quả cho việc ra các quyết định kinh doanh.

THỜI LƯỢNG:

· Khai giảng thứ Ba ngày 19/04/2022. Thời gian: từ 18h00 – 21h00 (Tuần học 2 buổi tối)

· Học trong 12 buổi tối vào tối thứ Ba, thứ Năm hàng tuần và 1 buổi Gala vinh danh trao chứng nhận cuối khóa .

ĐỊA ĐIỂM: Phòng VIP tầng 3 Nhà B - Viện Hàn Lâm KHXH - Số 1 Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội

 

 

 

HỌC PHÍ: Chương trình đào tạo được hỗ trợ 70% kinh phí từ các nguồn ngân sách hỗ trợ DNNVV và Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz hỗ trợ tiếp do ảnh hưởng của đại dịch covid phí ưu đãi chỉ còn 3.000.000đ/1HV đối với học viên đăng ký và nộp học phí qua tài khoản trước ngày 01/03/2022. Đối với học viên nộp phí muộn tại lớp học nếu BTC còn nhận học viên phí đóng là 6.000.000đ/1HV.

Quy định của chương trình:

- Học viên đăng ký khóa học theo mẫu và nộp bản gốc có chữ ký giám đốc và đóng dấu đỏ trước ngày diễn ra khóa học (đây là quy định bắt buộc của chương trình hỗ trợ vì vậy khi học viên tham gia khóa học sẽ phải hoàn thành theo yêu cầu. Mục 11-12 có thể bỏ trống).

- Chụp lại chứng nhận tiêm vacxin covid gửi cho ban tổ chức qua zalo hoặc email, chỉ nhận học viên đã được tiêm vacxin covid

- Học phí sẽ không hoàn trả lại do học viên tự ý hủy hoặc do trường hợp khách quan ảnh hưởng dịch bệnh Covid lớp học phải lùi lịch ngày khai giảng.

Do có nhiều khóa học của Vân Nguyên đến sát ngày chốt số lượng theo quy định học viên mới đăng ký vì khi đó lớp học đã đủ số lượng ban tổ chức không thể tiếp nhận thêm. Vì vậy ban tổ chức kính đề nghị các anh chị đăng ký và nộp phí đúng hạn để được ghi danh là học viên của lớp học.

Chứng nhận (yêu cầu): Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, hoàn thành các bài kiểm tra từng chuyên đề và tham gia buổi khảo sát thực tế sẽ được cấp chứng nhận cuối khóa do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz cấp.

GIẢNG VIÊN:

1. Chuyên gia tài chính hàng đầu Việt Nam: ĐOÀN HỮU CẢNH

- Hơn 16 năm đầu tư, tư vấn và nghiên cứu thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

- Là giảng viên được học viên đánh giá xuất sắc trong nhiều chương trình đào tạo về tài chính tại Vân Nguyên EDUBIZ

- Hơn 18 năm kinh nghiệm đào tạo, tư vấn cho các doanh nghiệp: Viettel; Vietnam Airlines; EVN; PVPower; TKV; Sông Đà; Vinaconex; Novaland Group; Samsung; Lixil Nhật Bản… và các ngân hàng như: Vietcombank; BIDV; Agribank; Pvcombank; SHB; Maritime bank; NCB … và hàng nghìn SMEs tại Việt Nam.

- Là chuyên gia tài chính, giảng viên cộng tác của nhiều đơn vị đào tạo, tư vấn doanh nghiệp: Viettel; Vietcombank; HSB Đại học Quốc Gia; FSB Đại học FPT; Học viện doanh nhân Vân Nguyên EDUBIZ, Học viện ngân hàng; Học viện Kingsman; AFC; Brain Work; Onebank; Top Olympia Đà Nẵng; BIS Hồ Chí Minh; HPM Hải Phòng…

2. ThS. Nguyễn Văn Thức

Giảng viên cao cấp về Thuế; chuyên gia tư vấn về thuế và kế toán cho nhiều tổ chức doanh nghiêp, Phó CN Hội đồng Giảng viên; TB Kiểm soát Tập đoàn; Cố vấn cấp cao Tổng Giám đốc Cty CP Tập đoàn kế toán Hà Nội

 

CHUYÊN ĐỀ Buổi

PHẦN 1: TỔNG QUAN QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH - Ths. Đoàn Hữu Cảnh

- Chân dung của một CFO chuyên nghiệp

- Vai trò nhiệm vụ, vị trí của giám đốc tài trong bộ máy tổ chức DN

- Các công cụ tài chính của doanh nghiệp;

- Các tiền đề và quyết định chủ yếu của tài chính DN 01

PHẦN 2: PHÂN TÍCH KINH DOANH VÀ TÀI CHÍNH - Ths. Đoàn Hữu Cảnh Phân tích kinh doanh cho giám đốc tài chính - Các kỹ thuật phân tích kinh doanh - Phân tích hoạt động bán hàng, năng lực sản xuất kinh doanh của DN Phân tích tài chính của doanh nghiệp - Hệ thống báo cáo tài chính doanh nghiệp - Phân tích các báo cáo tài chính của doanh nghiệp; - Phân tích các chỉ tiêu thể hiện khả năng sinh lợi - Xây dựng chiến lược tài chính cho công ty 03

PHẦN 3: QUẢN TRỊ HỆ THỐNG THUẾ TRONG DN - Ths. Nguyễn Văn Thức

- Quản trị hệ thống thuế ứng dụng doanh nghiệp

- Hệ thống thông tin thuế sử dụng trong việc ra quyết định

- Nhận diện và phòng ngừa rủi ro thuế (tử huyệt thuế)

- Các lưu ý đặc biệt về chi phí được trừ và các phương pháp tối tưu về thuế 02

PHẦN 4: QUẢN TRỊ DÒNG TIỀN - Ths. Đoàn Hữu Cảnh

Dòng tiền trong hệ thống quản trị tài chính doanh nghiệp

- Dòng tiền: Huyết mạch trong cơ thể doanh nghiệp;

- Khả năng sinh lời & khả năng thanh toán;

- Kế hoạch dòng tiền & kiểm soát tiền mặt trong doanh nghiệp

Quản trị các dòng tiền

- Quản trị dòng tiền hoạt động kinh doanh

- Quản trị dòng tiền hoạt động đầu tư; 02

PHẦN 5: TÀI CHÍNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ -

Ths. Đoàn Hữu Cảnh

 

Quản lý dự án đầu tư

- Các thành phần của dự án đầu tư;

- Kiểm soát tiến độ dự án;

- Thủ tục quyết toán dự án đầu tư & các báo cáo dự án.

Quản lý tài chính dự án

- Thẩm định tài chính dự án đầu tư;

- Kiểm soát chi phí dự án;

- Quyết toán dự án đầu tư & đóng dự án; 02

PHẦN 6: LẬP KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH - Ths. Đoàn Hữu Cảnh

Lập kế hoạch chi phí và tối ưu hóa chi phí

- Xây dựng danh mục chi phí của doanh nghiệp

- Xác định cấu trúc chi phí

- Tối ưu hóa chi phí biến đổi

Dự báo tài chính doanh nghiệp

- Lập kế hoạch nhu cầu vốn lưu động 02

- Dự báo các chỉ số kết quả kinh doanh: Doanh thu - chi phí - lợi nhuận

LỄ TỐT NGHIỆP VÀ VINH DANH CUỐI KHÓA – GALA DINNER

Thời gian: 18h30 – 21h30

Địa điểm: Trung tâm sự kiện Thúy Nga Plaza – Số 463 Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội 01

Bài viết cùng danh mục