Dịch vụ Inbound marketing IViet

Một chiến lược Inbound Marketing có thể được phát triển trên nhiều nền tảng, dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, doanh nghiệp tiếp cận, nuôi dưỡng, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên các khách hàng này. Hành trình chuyển đổi của của khách hàng qua 3 giai đoạn: nhận biết, cân nhắc, quyết định.

Dịch vụ Inbound Marketing của Iviet sẽ giúp các chiến lược Marketing của doanh nghiệp thành công nhanh chóng hơn!

dịch vụ inbound marketing

Inbound marketing là gì?

Inbound Marketing là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù Outbound Marketing làm gián đoạn khán giả của bạn với nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn, nhưng Inbound Marketing tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề mà họ đã có.

Dù bạn có là doanh nghiệp lớn hay chỉ là doanh nghiệp nhỏ. Thì Inbound Marketing cũng có thể giúp bạn tăng trưởng gấp 10 lần trên các khía cạnh:

    • Lượt truy cập vào website (traffic)
    • Phát triển doanh số bán hàng
    • Biến đổi traffic thành lead khách hàng tiềm năng
    • Tăng cường sự yêu mến & độ trung thành với thương hiệu.

Đặc biệt, chi phí cho các chiến lược Inbound Marketing thấp hơn các chiến lược marketing truyền thống. Chi phí/khách hàng tiềm năng (cost per lead) của những công ty sử dụng chiến lược marketing inbound chỉ bằng 62% so với những công ty sử dụng chiến lược outbound.

Lợi ích của inbound marketing.

Inbound Marketing tiết kiệm 62% chi phí

  • Inbound Marketing tiết kiệm 62% chi phí cho doanh nghiệp so với hình thức marketing truyền thống Outbound Marketing.

20% thời gian online

  • Người dùng dành trung bình 20% thời gian online để đọc nội dung và tìm kiếm các vấn đề của họ.

Hiệu quả cao gấp 3 lần Outbound Marketing

  • Trung bình với 1 USD chi phí bỏ ra, Inbound Marketing đem lại hiệu quả cao gấp 3 lần Outbound Marketing.

70% khách hàng muốn tìm hiểu thông tin

  • 70% khách hàng muốn tìm hiểu về một công ty qua thông tin trên Internet bao gồm Website, Mạng xã hội... hơn là quảng cáo.

Những kênh triển khai Inbound Marketing.

Website

  • Content marketing – những nội dung hữu ích được phát triển riêng cho từng nhóm đối tượng.
  • SEO – giúp thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt khách hàng thông qua quá trình phân tích tỉ mẩn nhu cầu tìm kiếm của từng nhóm khách hàng tiềm năng.

Truyền thông xã hội

  • Đưa những nội dung chọn lọc tới khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, TikTok, Linkedin, Twitter…

Email marketing

  • Chăm sóc những đối tượng đã để lại lead bằng những nội dung mang tính cá nhân cao để ‘dẫn dắt’ họ tới những quyết định có lợi cho thương hiệu (mua hàng, ủng hộ thương hiệu).

Tích hợp CRM

  • Kết nối dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau từ social, analytics, phần mềm gửi email marketing để đánh giá tiềm năng chuyển đối của danh sách khách hàng qua hệ thống chấm điểm. Từ đó, loại bỏ những khách hàng có độ khả thi thấp và chuyển cho sales những lead có thể gọi điện tư vấn ngay!

Quy trình Inbound marketing.

Attract – Thu hút Sự Chú Ý

Các chiến lược Inbound marketing nhằm thu hút đối tượng mục tiêu và tính cách người mua của bạn gắn liền với việc tạo và phát triển nội dung.

Để tiếp cận đối tượng của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo và xuất bản nội dung - chẳng hạn như các bài viết trên blog, nội dung cung cấp và phương tiện truyền thông xã hội - mang lại giá trị. Ví dụ bao gồm hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn, thông tin về cách giải pháp của bạn có thể giải quyết những thách thức của họ, lời chứng thực của khách hàng và chi tiết về khuyến mại hoặc giảm giá.

Để thu hút khán giả của bạn ở cấp độ sâu hơn thông qua tiếp thị trong nước, hãy tối ưu hóa tất cả nội dung này bằng chiến lược SEO . Chiến lược SEO sẽ yêu cầu bạn nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, những thách thức bạn giải quyết cho khách hàng và cách bạn giúp nhắm mục tiêu đến các thành viên.

Điều này sẽ cho phép nội dung và thông tin của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) cho những người đang tìm kiếm thông tin này - còn được gọi là đối tượng mục tiêu hoặc khách hàng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Engage – Kết nối, tương tác, nuôi dưỡng tệp khách hàng tiềm năng chuyển đổi tốt nhất

Đây là giai đoạn xây dựng mối quan hệ thân thiết chứ không chỉ chăm chăm “chốt sale” với khách hàng. Hãy để khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng gắn kết với sản phẩm và tăng khả năng mua chúng một cách tự nhiên.

Mục tiêu chính trong giai đoạn Tương tác này:

  • Tăng tương tác: Duy trì sự ưu thích bạn sau giai đoạn thu hút bằng các công cụ chatbot, email, live chat, hoặc messaging apps. Thực hiện các Webinar hướng dẫn, chỉ dẫn khách hàng giải quyết vấn đề họ đang gặp cũng là cách tăng sự tương tác.
  • Thúc đẩy chuyển đổi: Tăng sự hứng thú, mong muôn sử dụng sản phẩm demo, dùng thử để cảm nhận sản phẩm của công ty bạn trong tương lại gần với các hoạt động.
  • Một vài công cụ quan trọng nhất để chuyển đổi người đọc thành Lead bao gồm:

             - Biểu mẫu (Forms)

             - Trang đích (Landing Pages)

             - Kêu gọi hành động (Calls-to-Action – CTA)

Delight – Cung cấp trải nghiệm vượt kì vọng

Phương pháp Inbound Marketing chủ yếu tập trung vào việc cung cấp những nội dung đáng chú ý đến người dùng, dù họ chỉ là khách ghé thăm website, Lead, hay những khách hàng mà doanh nghiệp hiện có. Đừng bỏ quên các khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn.

Những người làm Marketing Inbound nên tiếp tục tương tác, nâng cao sự hài lòng và tiếp tục bán thêm cho những khách hàng hiện tại để họ trở thành những người ủng hộ công ty và góp phần quảng bá cho những sản phẩm mà họ yêu thích. Những công cụ được sử dụng để nâng cao sự hài lòng của khách hàng bao gồm:

Smart CTA: gửi đến những khách hàng khác nhau những thông điệp và ưu đãi phù hợp dựa trên thông tin cá nhân của người mua và giai đoạn cụ thể trong chu trình mua hàng của họ.

Social Media: Sử dụng nhiều nền tảng xã hội khác nhau đem đến cho bạn cơ hội cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.

Email Marketing: Cung cấp cho những khách hàng hiện có của bạn những nội dung thực sự ấn tượng có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình, cũng như giới thiệu những sản phẩm và tính năng nới có thể khiến họ quan tâm.

Giải pháp chiến lược Inbound Marketing của IVIET.

Chiến lược Inbound Marketing phù hợp với doanh nghiệp, dựa trên việc tạo ra các giá trị hữu ích cho người dùng, giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp.

Định hướng rõ ràng theo từng giai đoạn, lên trọn gói từ ý tưởng đến cách thực thi và các phương pháp đo lường kết quả.

Chiến lược được vạch ra dựa trên tinh thần chung của doanh nghiệp, kế hoạch Marketing trong năm hoặc chiến lược kinh doanh dài hạn.

Chiến lược Inbound Marketing giúp nội dung thương hiệu truyền tải có mục tiêu, có kế hoạch và kết quả rõ ràng.

Dịch vụ Inbound marketing

TỐI ƯU WEBSITE

  • Tư vấn và tối ưu các yếu tố kỹ thuật Web chuẩn SEO.

TỐI ƯU NỘI DUNG BÀI VIẾT TRÊN WESITE

  • Tối ưu lại các bài viết đã có trên website chuẩn SEO, đúng đối tượng khách hàng.

VIẾT BÀI CHO WEBSITE

  • Viết bài riêng mỗi tháng chuẩn SEO theo từ khóa và hành vi tìm kiếm

ĐĂNG BÀI TRÊN WEBSITE

  • Đăng bài viết riêng, bài sưu tầm bài liên quan sản phẩm, thị trường ngành hàng kinh doanh lên website.

FACEBOOK

  • Đăng bài viết riêng,  bài sưu tầm bài liên quan sản phẩm, thị trường ngành hàng kinh doanh có trên website lên fanpage để thu hút lượt traffic về website

KPI SEO

  • Cam kết % tổng số từ khóa theo ngành hàng

GIAO THÔNG KPI

  • Cam kết lượt traffic truy cập vào website theo ngành hàng

BÁO CÁO

  • Báo cáo lượng bài viết, bài đăng và vị trí từ khóa thay đổi, lượt traffic.

 Lợi ích của dịch vụ Inbound Marketing.

  • Inbound Marketing là xương sống trong mọi chiến lược Marketing của doanh nghiệp
  • Inbound Marketing giữ cho các thông điệp truyền tải được thống nhất và có mục tiêu
  • Có đội ngũ thực thi và cam kết các chỉ số đo lường hiệu quả chiến lược
  • Được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm
  • Giúp các chiến dịch Marketing dễ dàng đạt được thành công

XEM THÊM DỊCH VỤ INBOUND MARKETING TẠI IVIET!

Bài viết cùng danh mục