Automation Marketing - Xu hướng mới cho doanh nghiệp

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, Automation Marketing đang thực sự là một xu hướng nhận được sự chú ý khi giúp đỡ doanh nghiệp nhiều hơn trong việc vận hành chiến lược Marketing nhờ vào các ưu thế của nó. Phương thức Automation Marketing dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch.

Việc ứng dụng Marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. Con người sẽ được “giải thoát” khỏi những công việc nhàm chán, lặp lại, có thời gian nạp năng lượng và sáng tạo những content mới mẻ, độc đáo.

Hãy cùng IViet tìm hiểu rõ xem automation marketing là gì, cũng như những xu hướng Automation marketing.

automation marketing

Automation Marketing là gì?

Automation Marketing sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.

Phương thức automation Marketing dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn.

Lợi nhuận từ Automation Marketing.

Trên thực tế, 84% các công ty đang sử dụng Automation marketing hoặc lên kế hoạch ứng dụng các công cụ này trong tương lai gần. Vì vậy, nhu cầu đo lường lợi nhuận thu về qua automation marketing là rất lớn. Tuy nhiên, khi có quá nhiều lựa chọn, bạn sẽ không khỏi phân vân, lo lắng, và mong muốn tìm một công cụ hiệu quả nhất mà chi phí không quá cao.

Tỷ lệ chuyển đổi

Cuối cùng, tất cả các chiến dịch tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều hướng tới mục tiêu tạo ra chuyển đổi. Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích các sự thật ngầm hiểu, Automation Marketing đã giúp các công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ lên 53% so với mức tăng 9,3% đối với các công ty không sử dụng.

Lượng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao

Trong các phần trên, chúng tôi cũng đã phân tích chi tiết về vai trò của việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, một yếu tố quan trọng trong Tiếp thị Tự động hóa. Một nghiên cứu đã chứng minh, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong toàn bộ quá trình tiếp thị, doanh nghiệp đã tạo ra tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% ​​cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%. Vì lẽ đó, nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp đã đo lường ROI Automation Marketing dựa trên việc tính điểm Lead.

 Những xu hướng Automation Marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là yếu tố tác động lớn trong việc ứng dụng Automation Marketing trong tương lai. Doanh nghiệp sử dụng nó để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Digital Marketing.

AI giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập các thông tin, hành vi, hỗ trợ sắp xếp và phân nhóm về đối tượng khách hàng mục tiêu để phục vụ cho các chiến dịch Marketing. Những thông tin thu thập sẽ được sử dụng vào mục đích tạo ra các nội dung cá nhân hóa để thu hút khách hàng. Thêm vào đó, bạn có thể sáng tạo nội dung được cá nhân hóa nhằm thu hút người dùng.

Nếu bạn muốn thành công với Automation Marketing vào năm 2022, bạn cần sử dụng Machine learning và AI kết hợp với phần mềm tự động hóa của bạn để tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch.

Cá nhân hóa các nội dung, thông điệp

Xu hướng Marketing cá nhân hóa rất nổi bật và được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong năm 2021. Nội dung cá nhân hóa sẽ ưu tiên các sản phẩm, dịch vụ phù hợp đồng thời cho phép tập trung vào các nhu cầu cụ thể của đối tượng mục tiêu đồng

Với việc ứng dụng công nghệ AI, bạn dễ dàng theo dõi và nghiên cứu  hành vi của đối tượng khách hàng từ đó sáng tạo ra nội dung phù hợp với họ. Tóm lại, xây dựng nội dung cá nhân hóa là công việc không thể thiếu để đón đầu sự phát triển của Automation Marketing.

Tệp khách hàng chứa thông tin được thu thập từ quá trình social listening (lắng nghe mạng xã hội). Thông tin được đúc kết, chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu về đối tượng của mình, nắm bắt sở thích thói quen mua hàng. Sau đó, bạn có thể cung cấp nội dung được cá nhân hóa phù hợp với sở thích của từng đối tượng.

Xu hướng Automation Marketing này cho phép bạn cung cấp nội dung dựa trên sở thích của người dùng. Nội dung đến với người dùng vào đúng thời điểm giúp thúc đẩy sự chuyển đổi sang mua hàng.

Chatbot

Chatbot là một xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả, có vai trò quan trọng trong việc  tăng tương tác và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chatbot sẽ tự động tương tác và phản hồi đến khách hàng một cách nhanh chóng

Chatbot được dự đoán sẽ là xu hướng không thể thiếu của Automation Marketing trong tương lai, nó giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân lực, thời gian và ngân sách hiệu quả đồng thời giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Tự động hóa Email marketing

Là một xu hướng nổi bật khi nhắc đến Automation Marketing, tự động hóa Email Marketing được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp.

Tự động hóa Email Marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp:

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng khi có thể thu thập dữ liệu về đối tượng mục tiêu để gửi Email Marketing.

Tự động hóa việc gửi Email đúng người, đúng thời điểm.

Việc cá nhân hóa Email giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin mà họ thực sự cần thiết.

Tự động hóa social media

Mức độ sử dụng social media tăng liên tục mỗi năm. Năm ngoái, có 3,4 tỷ người trên phương tiện social media, tăng 9% so với năm trước. Ngày càng có nhiều người hơn sử dụng mạng xã hội.

Với lượng người nhiều hơn tham gia phương tiện social media, những nền tảng này trở thành nơi trung tâm thu hút khách hàng tiềm năng và làm cho khách hàng quen thuộc hơn với thương hiệu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn giữ cho thương hiệu luôn được ưu tiên trong tâm trí khách hàng, bạn cần phải đăng tải nội dung thường xuyên.

Với social media tự động hóa, bạn có thể dẫn đầu trong việc đăng nội dung.

Marketing social media tự động cho phép bạn tạo các bài đăng trước vài tuần và lên lịch để xuất bản vào một ngày và giờ cụ thể.

Automation Marketing trên di động

Một trong những xu hướng Marketing Automation có giá trị nhất là Automation Marketing trên di động. Nếu bạn không sử dụng Automation Marketing trên thiết bị di động, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội quý giá để thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng thường xuyên sử dụng các thiết bị này.

Theo thống kê, thời gian sử dụng Internet được thực hiện trên điện thoại di động chiếm đến 70%. Hiện nay, việc sử dụng các thiết bị di động trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, vì vậy bạn cần dành sự quan tâm đặc biệt đến kênh tiếp thị đầy tiềm năng này. Hãy bắt tay vào tạo ngay một chiến dịch Automation Marketing tiếp cận người dùng di động để bắt kịp sự phát triển của nền tảng này.

Automation Marketing di động cho phép bạn thu thập thông tin về người dùng di động mà bạn có.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin như:

  • Vị trí
  • Thói quen lướt web
  • Loại thiết bị
  • Và hơn thế nữa

Sau khi thu thập thông tin về đối tượng di động của bạn, bạn có thể bắt đầu gửi nội dung tự động cho họ.

Một số tùy chọn tự động hóa bao gồm:

  • Cập nhật tin nhắn SMS.
  • Thông báo từ ứng dụng của bạn.
  • Tin nhắn / phiếu quà tặng trong ứng dụng.
  • Khảo sát SMS…

Các tùy chọn này cho phép bạn thu hút người dùng trên các thiết bị di động và luôn nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu của bạn.

Có thể thấy các ứng dụng của Automation Marketing rất hữu ích và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong các hoạt động Marketing. Hy vọng với những kiến thức mà IViet vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để sớm ứng dụng các xu hướng này trong hoạt động bán hàng và Marketing để có được tệp khách hàng trung thành và lớn mạng.

Bài viết cùng danh mục