Facebook marketing 2021: cách sử dụng facebook marketing cho doanh nghiệp.

facebook mkt

Facebook marketing 2021: cách sử dụng facebook marketing cho doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm các doanh nghiệp giống như doanh nghiệp của bạn trên Facebook. Một chiến lược marketing thông minh trên Facebook là cách duy nhất để kết nối với họ.Nếu bạn là một thương hiệu đang hy vọng phát triển mạnh trên mạng xã hội, thì việc thành thạo Facebook marketing sẽ là chìa khóa quan trọng.

Hơn 2,8 tỷ người sử dụng nền tảng này mỗi tháng. Đó là rất nhiều nhãn cầu tiềm năng về doanh nghiệp của bạn.Trên thực tế, 2/3 người dùng Facebook cho biết họ đã ghé thăm Trang Facebook của một doanh nghiệp ít nhất một lần một tuần . Thị trường kỹ thuật số này cực kỳ nhộn nhịp.

Đúng vậy: mọi người đang tìm kiếm bạn! Nhưng nếu bạn muốn tiếp cận đối tượng này, bạn không thể chỉ dựa vào may mắn. Một chiến lược Facebook marketing tập trung là điều cần thiết.  Sẵn sàng để làm chủ nghệ thuật marketing trên Facebook? Đây là mọi thứ bạn cần biết trong năm tới.

Cách tạo chiến lược tiếp thị trên Facebook trong 6 bước đơn giản

6 bước tạo chiến dịch fbmkt

Hãy cùng xem qua một số ý tưởng để giúp bạn xây dựng một chiến lược Facebook marketing vững chắc để tận dụng tối đa Trang của bạn.

1. Xác định đối tượng của bạn

Để thu hút khán giả của bạn một cách hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu người bạn đang nói chuyện với. Tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai bằng cách tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Những đối tượng mục tiêu của bạn bao nhiêu tuổi?
  • Họ sống ở đâu?
  • Họ có những công việc gì?
  • Những thách thức của họ là gì?
  • Họ sử dụng Facebook như thế nào và khi nào?

Tất nhiên, việc hiểu nhân khẩu học chung của người dùng Facebook cũng rất quan trọng . Sau đó, khi bạn đã biết ai thực sự đang sử dụng nền tảng và cách kết nối với khách hàng mục tiêu của bạn, bạn có thể xem qua Facebook Audience Insights .

Công cụ Audience Insights được tích hợp sẵn miễn phí của Facebook sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết sâu sắc về khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng nó để tìm thông tin về những thứ như:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Giáo dục
  • Tình trạng mối quan hệ
  • Vị trí
  • Ngôn ngữ
  • Sử dụng Facebook
  • Hoạt động mua trước đây

Nếu bạn không biết mình đang cố gắng tiếp cận ai, bạn sẽ khó có thể tiếp cận họ.

2. Đặt mục tiêu

Thành công trông như thế nào đối với thương hiệu của bạn? Chắc chắn, có thể hấp dẫn khi coi Lượt thích là thước đo cuối cùng để đạt được thành tích, nhưng nếu chúng không nằm trong kế hoạch marketing rộng lớn hơn, thì những lượt thích đó chẳng có tác dụng gì. Đôi khi chúng thậm chí còn được gọi là một chỉ số phù phiếm .

Một mục tiêu mạnh mẽ gắn liền với các mục tiêu kinh doanh của bạn là điều cần thiết để tạo ra một chiến lược Facebook marketing hiệu quả. Mỗi doanh nghiệp sẽ có các mục tiêu khác nhau, nhưng mỗi doanh nghiệp nên tập trung vào các hành động tác động đến lợi nhuận của họ.

Điều này có thể bao gồm:

  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Tăng chuyển đổi trên trang web của bạn
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng

Khi bạn đã quyết định những gì bạn muốn đạt được, chúng tôi khuyên bạn nên vạch ra những cách cụ thể, có thể đo lường để đạt được điều đó. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng khung thiết lập mục tiêu được công nhận như mục tiêu SMART hoặc khung mục tiêu OKR. 

Mọi bài đăng, mọi bình luận, mọi quảng cáo bạn tạo trên Facebook cuối cùng đều phải phục vụ cho mục tiêu của bạn. Để giữ cho mình đi đúng hướng, bạn nên tạo một tuyên bố sứ mệnh của Facebook cho thương hiệu của bạn, cũng như một hướng dẫn phong cách Facebook có thể cung cấp một cái nhìn, cảm nhận và tiếng nói nhất quán cho tất cả nội dung của bạn.

3. Lập kế hoạch kết hợp nội dung của bạn

Bạn đã có đối tượng mục tiêu của mình. Bạn biết mục tiêu của mình. Bây giờ là lúc để tạo ra những bài viết đó. Việc xác định kết hợp nội dung phù hợp cần có thử nghiệm và sai sót, nhưng một nguyên tắc chung là sử dụng "Quy tắc 80-20": nghĩa là sử dụng 80% bài đăng của bạn để thông báo, giáo dục và giải trí và 20% còn lại để quảng cáo thương hiệu của bạn.

Đúng vậy: không phải mọi bài đăng đều nên nói về mức độ tuyệt vời của công ty bạn. Điều đó trở nên cũ đi nhanh chóng , giống như bạn trai mới của một người bạn nói về Bitcoin trong toàn bộ bữa tối sinh nhật của bạn. Thay vào đó, hãy hướng tới việc cung cấp giá trị và xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi bạn. Cung cấp cho họ nội dung mà họ sẽ thích thường xuyên và họ sẽ cởi mở hơn khi nghe về các sản phẩm và dịch vụ của bạn khi bạn mang lại cho họ 20% thời gian.

Một tùy chọn khác để giúp hướng dẫn kết hợp nội dung của bạn là quy tắc truyền thông xã hội một phần ba . Theo trường phái tư tưởng này, một phần ba nội dung của bạn nên chia sẻ ý tưởng và câu chuyện, một phần ba nội dung của bạn nên liên quan đến các tương tác cá nhân với những người theo dõi của bạn và phần còn lại của nội dung có thể quảng bá doanh nghiệp của bạn. Dù bạn kết hợp bằng số cụ thể nào, mục tiêu là cân bằng tài liệu quảng cáo với giá trị.

Mẹo hay: Facebook trừng phạt các thương hiệu đẩy doanh số quá mạnh. Hóa ra thuật toán không phải là người thích quảng cáo bản thân. Nền tảng muốn ưu tiên nội dung có ý nghĩa, hấp dẫn ... không chỉ là phiếu giảm giá. Khi bạn đã quyết định đăng cái gì , quyết định thời điểm đăng nó là bước tiếp theo của bạn.

Bạn có thể thu thập một số thông tin chi tiết về mức độ tương tác từ Thông tin chi tiết về trang , nhưng nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là lúc 6:15 sáng và 12:15 tối theo giờ PST vào các ngày trong tuần . Dù lịch trình của bạn là gì, hãy nhớ rằng điều quan trọng là phải đăng một cách nhất quán.

 4. Tối ưu hóa Trang của bạn để thu hút sự tham gia

Dù mục tiêu marketing trên Facebook của bạn có thể là gì, sẽ rất khó để đạt được mục tiêu đó nếu không ai biết Trang Facebook của bạn tồn tại. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thu hút mọi người đến Trang của bạn ngay từ đầu và buộc họ tương tác khi họ đến đó.

Mẹo của chuyên gia: dành thêm một chút tình yêu cho ảnh bìa Trang Facebook của bạn . Đây là điều đầu tiên mọi người sẽ nhìn thấy khi họ truy cập Trang của bạn, vì vậy hãy làm nó trông đẹp hơn!

Một cách dễ dàng để giúp mọi người tìm thấy Trang Doanh nghiệp trên Facebook của bạn là thông qua quảng cáo chéo. Giúp những người đã tương tác với bạn trên các nền tảng khác tìm thấy bạn trên Facebook bằng cách liên kết với Trang của bạn trong chữ ký email và bản tin của bạn, đồng thời kết hợp các nút Thích và chia sẻ Facebook trên trang web hoặc blog của bạn.

Để có được những lượt xem đó, lượt thích và lượt theo dõi kém khoa học hơn một chút: bạn phải tạo nội dung có khả năng chia sẻ cao. Các bài đăng có giá trị và mang tính giải trí (hy vọng!) Sẽ truyền cảm hứng cho những người theo dõi chia sẻ với bạn bè của họ.

Để xây dựng sự tương tác, điều quan trọng cần nhớ là bạn thoát khỏi Facebook những gì bạn đưa vào đó. Bạn cũng cần phải tương tác nếu bạn mong muốn có những người theo dõi mình.

Khả năng phản hồi là một thuộc tính được đánh giá cao của các thương hiệu, vì vậy hãy tích cực trò chuyện. Trả lời mọi tin nhắn và nhận xét, trả lời câu hỏi và cập nhật nội dung. (Trên thực tế, bạn nên lên lịch kiểm tra thường xuyên Trang Facebook của mình để kiểm tra và xóa bất kỳ nội dung lỗi thời nào. Phần Giới thiệu của bạn phải luôn chính xác, cập nhật và có thương hiệu.)

5. Cân nhắc sử dụng các công cụ khác của Facebook

Khi bạn đã cảm thấy thoải mái với việc điều hành Trang Doanh nghiệp trên Facebook, có rất nhiều cách bổ sung mà các doanh nghiệp có thể tìm thấy cơ hội tương tác ngoài các bài đăng và nhận xét.

Giám đốc kinh doanh Facebook

Để đưa Trang Facebook của bạn lên một tầm cao mới, bạn cũng nên thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook. Facebook gọi nó là “một cửa hàng tổng hợp để quản lý các công cụ kinh doanh, tài sản kinh doanh và quyền truy cập của nhân viên vào những tài sản này”. Làm thế nào bạn có thể chống lại ?!

Nói một cách đơn giản hơn, Business Manager là một công cụ cho phép bạn quản lý các bài đăng Facebook không phải trả tiền và trả phí. Nó cũng cho phép bạn làm việc hiệu quả với các thành viên trong nhóm cũng như các nhà thầu và cơ quan bên ngoài.

Nhóm Facebook

Group là một công cụ “tín dụng bổ sung” tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy mức độ tương tác. Theo một cách nào đó, Group giống như một trang trực tuyến tương đương với quán cà phê hoặc trung tâm cộng đồng yêu thích của bạn. Đó là không gian kỹ thuật số để mọi người chia sẻ thông tin và ý tưởng… và hy vọng là niềm đam mê đối với thương hiệu của bạn. Với 1,4 tỷ người sử dụng Facebook Groups mỗi tháng, đó là một lượng khán giả quá lớn để có thể bỏ qua.

Bạn cũng có thể sử dụng Group Facebook để thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình và cung cấp giá trị gia tăng cho người hâm mộ, với nội dung thưởng hoặc các ưu đãi đặc biệt chỉ dành cho “thành viên”. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng tin và sự trung thành liên tục.

Nhưng nếu mọi người đam mê thương hiệu của bạn, bạn thậm chí có thể không cần tạo một không gian đặc biệt để họ tụ tập: đôi khi người hâm mộ sẽ tạo Group Facebook của riêng họ với trọng tâm là thương hiệu của bạn. Nếu bạn phát hiện ra những Nhóm như vậy trên thế giới, bạn nên tham gia để có thể theo dõi cuộc trò chuyện và đảm bảo rằng mọi quan niệm sai lầm hoặc tiêu cực đều được xử lý ngay từ đầu.

Mặc dù vậy, nói chung, các Group Facebook do người hâm mộ tạo là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang làm điều gì đó đúng đắn. Bạn thật may mắn!

tin nhắn Facebook

Người dùng Facebook trao đổi 20 tỷ tin nhắn với các doanh nghiệp mỗi tháng. Hai mươi tỷ! Nếu bạn không có mặt để trò chuyện với khách hàng của mình thông qua nền tảng này, bạn có thể đang bỏ lỡ cơ hội kết nối.

Tuy nhiên, nó không chỉ đơn giản là việc thiết lập Facebook Messenger. Đó là về khả năng phản hồi tối ưu đối với các thông điệp của khách hàng. Nghiên cứu của Facebook cho thấy người dùng mong đợi một doanh nghiệp phản hồi gần như ngay lập tức. Một người dùng Facebook được khảo sát cho biết anh ta sẽ chỉ đợi 10 phút để có phản hồi trước khi chuyển sang thương hiệu khác.

6. Kết hợp Facebook Ads và Facebook pixel

Bạn đã tạo ra một bài đăng hoàn hảo: từ ngữ vừa phải, hình ảnh nổi bật và câu hỏi siêu hấp dẫn. Đây là hy vọng những người theo dõi của bạn thực sự nhìn thấy nó. Đúng vậy: không phải mọi thứ bạn đăng trên Trang Facebook đều sẽ đến được với những người theo dõi bạn trên nguồn cấp tin tức của họ. Bạn có thể ngạc nhiên bởi tỷ lệ người theo dõi mà các bài đăng không phải trả tiền của bạn có thể sẽ tiếp cận :

  • Đối với các trang có ít hơn 10.000 người theo dõi: 8,18% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền
  • Đối với các trang có hơn 10.000 người theo dõi: 2,59% phạm vi tiếp cận không phải trả tiền

Dù tốt hơn hay xấu hơn, thuật toán Facebook sẽ ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp và thương hiệu đôi khi không thể nổi bật giữa đám đông. Đôi khi, nội dung tuyệt vời của bạn chỉ cần tăng một chút. May mắn thay, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình mà không cần vi phạm ngân hàng bằng cách sử dụng Quảng cáo trên Facebook.

Giống như quảng cáo truyền thống, quảng cáo Facebook là nội dung bạn trả tiền để chia sẻ với một đối tượng cụ thể, được nhắm mục tiêu. Mục tiêu là đưa thương hiệu của bạn xuất hiện trước các nhãn cầu phù hợp, cho dù mục tiêu của bạn là xây dựng nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác hay lưu lượng truy cập.

Ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng để có bước nhảy vọt vào Quảng cáo Facebook, thì bạn nên tự thiết lập (miễn phí!) Với Facebook pixel ngay bây giờ.

Facebook pixel là một đoạn mã đơn giản mà bạn đặt trên trang web của mình để:

  • theo dõi chuyển đổi từ Facebook
  • tiếp thị lại cho những người đã truy cập trang web của bạn
  • xây dựng đối tượng tùy chỉnh được nhắm mục tiêu cho các quảng cáo trong tương lai

Ngay sau khi bạn đặt nó trên trang web của mình, pixel sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu. Bằng cách đó, bất cứ khi nào bạn đang sẵn sàng để quảng cáo, bạn sẽ có những thông tin mạnh mẽ trong tầm tay của bạn cho nhắm mục tiêu chiến dịch.

phân tích facebook

Cách đo lường sự thành công của chiến lược của bạn với Facebook analytics.

Một chiến lược Facebook marketing thành công đòi hỏi phải duy trì: đây không phải là một tình huống đặt ra nó và quên nó. Theo dõi và đo lường là điều cần thiết, vì vậy bạn có thể hiểu những gì hiệu quả và những gì không. Bằng cách đó, bạn có thể tìm hiểu, chỉnh sửa và thử lại để chiến lược của bạn không ngừng được cải thiện.

Bạn có thể theo dõi mức độ tương tác của khán giả trực tiếp thông qua Facebook Insights , đo lường các chỉ số như…

  • thích
  • tiếp cận (bao nhiêu người đã xem bài đăng của bạn)
  • mức độ tương tác (bao nhiêu người đã thích, nhấp, chia sẻ hoặc nhận xét về nội dung của bạn)
  • bài đăng nào của bạn khiến mọi người bỏ thích Trang của bạn

Ngoài ra, Facebook Insights sẽ giúp bạn xác định loại bài đăng nào phù hợp nhất với Trang của bạn, vì vậy bạn sẽ biết liệu kết hợp nội dung hiện tại của mình có đang hoạt động hay không.  Bên ngoài Facebook - các hành động như mua hàng hoặc chuyển đổi trang web khác - cần được theo dõi bằng các công cụ bên ngoài như Google Analytics, Hootsuite Impact , thông số UTM.

Theo dõi tiến trình của bạn không chỉ là đếm chiến thắng và ăn mừng thành công. Đó là về việc kiểm soát những gì không hoạt động, để bạn có thể thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Dữ liệu sẽ cho bạn biết bạn nên tiếp tục làm gì và bạn cần điều chỉnh chiến thuật nào. Và thông qua một vòng lặp liên tục gồm đặt mục tiêu, đo lường kết quả và điều chỉnh chiến lược của mình, bạn có thể cải thiện hiệu suất của mình theo thời gian.

Chúng tôi biết có rất nhiều điều phải học khi nói đến Facebook marketing. Nhưng tin tốt là bạn có thể bắt đầu mà không cần đầu tư một xu nào. Vì vậy, hãy vào đó, bắt tay vào làm và học hỏi khi bạn tiếp tục. Các chiến lược và chiến dịch phức tạp hơn sẽ ở đó bất cứ khi nào bạn sẵn sàng đưa mọi thứ lên cấp độ tiếp theo… và các khóa học của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn.

Xem thêm dịch vụ Facebook Marketing tại iViet Solution: Dịch vụ Facebook Marketing

Bài viết cùng danh mục