5 LOẠI CONTENT MARKETING PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY VÀ CÁCH SỬ DỤNG CHÚNG HIỆU QUẢ.

ảnh đại diện content marketing

Nhiều người thường nghĩ Content Marketing là việc tạo ra những bài viết tạo sự thu hút và cung cấp giá trị cho người xem. Tuy nhiên, không chỉ là dạng văn bản chữ viết, Content bao gồm nhiều hình thức và được sử dụng ở nhiều nền tảng khác nhau. Vì thế, hãy cùng iViet tìm hiểu về 5 loại hình Content Marketing đang phổ biến hiện nay.

CÁC LOẠI CONTENT MARKETING.

Blog content marketing.

blog marketing

Nhìn chung, blog vẫn chiếm phần lớn hoạt động content marketing hiện có (86% theo  The State of Content Marketing Report 2019: Global Report.

Chúng tôi biết rằng các doanh nghiệp sử dụng blog nhận được nhiều hơn 97% liên kết đến trang web của họ và có thêm 434% các trang được lập chỉ mục cho SERPs. Đây là lý do tại sao việc viết blog cũng có thể rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách eo hẹp.

Các bài đăng trên blog có hiệu quả nhất khi được sử dụng đúng mục đích, giống như hầu hết các loại content marketing. Thay vì viết blog về các sản phẩm mới nhất của bạn, bạn nên viết về các chủ đề liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Theo nghĩa đen, bạn sẽ không cần phải quảng bá sản phẩm của mình khi bạn thành lập công ty của mình với tư cách là một chuyên gia hàng đầu trong ngành, cho dù trong nước hay quốc tế. Thêm tác động thực sự bằng cách thêm một cái gì đó mới và có giá trị hơn và ngoài những gì mà rất nhiều blog khác đã cung cấp.

Rốt cuộc, độc giả của bạn muốn biết những gì bạn biết và cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ, chứ không phải những gì người khác đã nói. Vì vậy hãy quên việc chăm chú vào từ khóa, trải nghiệm người dùng ngày nay có giá trị hơn rất nhiều.

Infographics.

Infographic

Trong số nhiều hình thức content marrketing khác nhau, infographics là một trong những hình thức thực sự có thể tạo ra một quả cầu lớn cho các digital marketers. Vì một infographic tốt có thể nhận được nhiều sự chú ý dưới dạng lượt chia sẻ và liên kết trong nước.

Tất nhiên, bạn không thể sử dụng Infographics cho mọi thứ, và bạn cũng không nên. Nhưng việc chọn đúng thời điểm và hình ảnh có thể biến định dạng nội dung này trở nên tuyệt vời.

Infographics thành công rất đơn giản, có tác động và ý nghĩa. Mục đích của họ là lấy nhiều thông tin phức tạp từ một cuộc nghiên cứu hoặc khảo sát và chia nhỏ thành những điểm quan trọng nhất.

Chúng có thể được sử dụng để đánh dấu các blog đã viết hoặc làm nội dung độc lập cho cả nền tảng blog và phương tiện truyền thông xã hội - chỉ cần nhớ giữ cho nó đơn giản và có tác động với đầy đủ các điểm dữ liệu mạnh mẽ.

Video content marketing.

video content marketing

Nội dung video có thể tốn kém để sản xuất, cũng như tốn thời gian, nhưng nó đang hot và có nhu cầu đối với nhiều người tiêu dùng. Mặc dù nhiều người thích nội dung bằng văn bản nhưng những người muốn có video vẫn muốn xem nhiều hơn những gì họ có thể thực hiện ngay bây giờ.

Một video được sản xuất tốt cho thấy một khía cạnh hoàn toàn khác của doanh nghiệp của bạn (giống như podcast vậy) và có thể cung cấp cho bạn cách tốt hơn để tạo nội dung thể hiện cách làm hoặc cách hoạt động của một thứ gì đó.

Xem xét video không chỉ để viết blog, chúng cũng rất tuyệt vời để dạy ai đó cách sử dụng sản phẩm của bạn hoặc cho khách hàng tiềm năng thấy cách bạn sản xuất sản phẩm của mình từ đầu đến cuối.

Đừng quên tạo phụ đề cho video của bạn và bao gồm phần giới thiệu bằng văn bản để giúp mọi người điều hướng tốt hơn đến những gì họ thực sự muốn xem. Sau đó, bạn có thể sử dụng nội dung này ở hầu hết mọi nơi, từ trang web chính đến blog, trang mạng xã hội của bạn hoặc thậm chí trong các chiến dịch email.

Bạn có biết rằng tỉ lệ Conversion Rate tăng đến 80% khi chèn Video trên các Landing Page, chúng cũng giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Và những con số này, chỉ đạt được khi Content Marketing phát huy hết công dụng trong Video. Chính nội dung là yếu tố chính để khiến người xem tương tác, chia sẻ Video. Để làm được điều đó, nội dung cần phải đảm bảo được 5 yếu tố sau:

  • Attention (chú ý): Gây ấn tượng với người xem ngay từ những giây đầu tiên
  • Attractive (thu hút): Đây là giai đoạn bạn sẽ khiến người xem tiếp tục theo dõi Video. Từ thời lượng xem, bạn sẽ biết được đâu là khách hàng tiềm năng
  • Argument (chứng minh): Với những đặc tính, chất lượng của sản phẩm, hãy chứng minh để người xem tin vào những thông tin đó.
  • Advise (chia sẻ, lời khuyên): Hãy chia sẻ những giá trị mà bạn nghĩ rằng khách hàng sẽ cần, để tạo niềm tin nơi họ.
  • Action (hành động): Cuối cùng, kêu gọi khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của mình

Cùng với đó, các Marketers cũng cần làm nổi bật nội dung theo từng loại Video:

  • Video sản phẩm
  • Video giới thiệu về doanh nghiệp
  • Video hướng dẫn
  • Video quảng cáo truyền hình
  • Testimonial Video (các đánh giá của khách)
  • App Video
  • Video hoạt hình
  • Video Website

Social Media Content Marketing

social media

Trong số nhiều hình thức content marketing, Social media là một hình thức thường được xử lý đơn lẻ vì nó tuân theo một bộ quy tắc khác. Không giống như các content digital marketing khác được liệt kê ở trên, Social media marketing là tất cả về việc thu hút mọi người xem và phản hồi trực tiếp. 

Tạo được một Infographic ấn tượng giúp thu hút người xem, khiến họ ở lại và đọc thông tin. Bên cạnh đó, nội dung hấp dẫn sẽ góp phần giữ chân người đọc ở lại lâu hơn và tăng tương tác nhiều hơn. Chính vì thế, vai trò của Content Marketing thể hiện ở màu sắc, bố cục và nội dung của Infographic.

Bằng cách xem số liệu phân tích trên mạng xã hội, bạn sẽ có thể nhanh chóng xác định xem khán giả của bạn có phải là kiểu người thích video hoặc blog, bài đăng nghiêm túc từ Giám đốc điều hành của bạn hay bài đăng hài hước từ nhân viên của bạn hay không. Thêm vào đó, bạn sẽ có thể đánh giá lượng truy cập mà mạng xã hội đang tạo ra cho trang web của bạn.

Ebook

ebook marketing

Được mọi người định nghĩa là sách điện tử, Ebook xuất hiện cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại. Nhờ đó, mà hình thức đọc sách qua máy tính, Smartphone trở nên khá phổ biến. Người dùng vừa tiết kiệm được tiền, vừa tiết kiệm thời gian và có thể đọc sách mọi lúc mọi nơi.

Trong Content Marketing, Ebook là một hình thức Content Marketing hữu hiệu để tăng độ uy tín cho doanh nghiệp. Khi bạn chia sẻ một cuốn sách hay cho khách hàng, lúc đó độ tin cậy của họ đối với thương hiệu của bạn cũng tăng cao. Thêm nữa, công ty cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn trong việc in ấn. Đặc biệt, đối với các kiến thức quan trọng và là sở trường, doanh nghiệp cũng có thể tạo thêm nguồn thu từ việc bán Ebook.

Khi chia sẻ Ebook, bạn cũng có thể thu thập thông tin của người dùng để phục vụ cho những kế hoạch khác. Hiện nay, Facebook và Blog chính là hai kênh được sử dụng nhiều nhất cho việc chia sẻ Ebook.

Kết luận

Trên đây là những loại hình Content Marketing đang thịnh hành và sẽ tiếp tục ứng dụng phổ biến trong tương lai. Áp dụng những loại hình Content phù hợp với doanh nghiệp và khả năng sẽ giúp chiến dịch Marketing trở nên hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm dịch vụ Content Marketing tại iViet Solution: Dịch vụ Content Marketing

Bài viết cùng danh mục