7 cách để tối ưu hóa Google Ads cho các chiến dịch PPC của bạn

7 mẹo Google Ads chuyên nghiệp dành cho các chiến dịch của bạn.

Google Ads là một nền tảng tuyệt vời - nhưng để nó mang lại lợi ích cho bạn, bạn phải biết những gì cần thiết để tạo ra kết quả chất lượng cao thông qua nó. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phác thảo một loạt các mẹo Google Ads hàng đầu để thực hiện điều đó. Dưới đây là bảy cách để tăng cường tối ưu hóa Google Ads của bạn và thúc đẩy các chiến dịch thành công hơn!

Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài.

Khi bạn khởi chạy một chiến dịch PPC, một trong những điều đầu tiên bạn làm là nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể . Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những từ khóa bạn chọn. Thay vì nhắm vào các từ khóa ngắn, một từ, hãy cố gắng ưu tiên các từ khóa đuôi dài , có nhiều từ dài.

Lợi ích của các từ khóa đuôi dài là gấp đôi. Họ có:

  • Tính cụ thể hơn: Do là các thuật ngữ dài hơn, các từ khóa đuôi dài có ý nghĩa cụ thể hơn, cho phép bạn tiếp cận đối tượng tinh tế.
  • Ít cạnh tranh hơn: Tính cụ thể cao hơn của từ khóa đuôi dài có nghĩa là ít doanh nghiệp có xu hướng nhắm mục tiêu đến chúng hơn, mang lại cho bạn ít đối thủ cạnh tranh hơn và nhiều cơ hội xếp hạng cao hơn cho các cụm từ đó.
  • Khi bạn nhắm mục tiêu các từ khóa đuôi dài, bạn sẽ có nhiều may mắn hơn khi tiếp cận được các khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn trong đối tượng và hướng họ đến trang web của bạn.

Tối ưu hóa các trang đích của bạn để phù hợp với bản sao quảng cáo của bạn.

Một yếu tố quan trọng khác của chiến lược Google Ads là các trang đích của bạn . Mỗi quảng cáo PPC của bạn phải dẫn người dùng đến một trang đích cụ thể nơi họ có cơ hội chuyển đổi. Các trang đích này rất quan trọng, bởi vì một trang được tối ưu hóa kém sẽ chỉ khiến người dùng nhấn nút “quay lại”.

Để tối ưu hóa các trang đích của bạn, điều tốt nhất bạn có thể làm là làm cho chúng khớp với bản sao quảng cáo của bạn. Nếu bản sao quảng cáo của bạn quảng cáo các công cụ sửa chữa nhà cửa của bạn, đừng tạo trang đích về thiết bị xây dựng chuyên nghiệp của bạn. Đảm bảo rằng cả hai được đồng bộ với nhau.

Nếu chúng không đồng bộ, mọi người sẽ nhanh chóng nhận ra và nhấp chuột đi, khiến quảng cáo của bạn hoàn toàn không hiệu quả. Để tránh điều đó, bạn cần tạo một trang đích duy nhất cho mỗi quảng cáo bạn chạy.

Liệt kê các từ khóa phủ định.

Chúng tôi đã đề cập đến cách bạn có thể tối ưu hóa nhắm mục tiêu theo từ khóa thông thường của mình, nhưng có những loại từ khóa bổ sung mà bạn sẽ muốn sử dụng trên Google Ads: Từ khóa phủ định . Từ khóa phủ định là những thuật ngữ bạn không muốn quảng cáo của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo.

Bạn đã bao giờ thực hiện tìm kiếm trên Google, nhìn lướt qua các quảng cáo PPC ở đầu trang và nhận thấy rằng một số trong số chúng dường như có nhiều thông tin hơn những quảng cáo khác? Nhiều quảng cáo PPC chỉ chứa tiêu đề và mô tả, nhưng những quảng cáo khác liệt kê các liên kết trang web hoặc thông tin liên hệ bổ sung bên dưới.

Các yếu tố bổ sung đó được gọi là tiện ích mở rộng quảng cáo và chúng có thể mang lại lợi ích to lớn cho quảng cáo của bạn. Một số loại tiện ích mở rộng quảng cáo phổ biến bao gồm:

  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi
  • Phần mở rộng về địa điểm
  • Tiện ích mở rộng liên kết trang web
  • Phần mở rộng về giá
  • Và hơn thế nữa!

Lợi ích của tiện ích mở rộng quảng cáo là chúng có thể bắt mắt người dùng và thu hút sự quan tâm của họ đến quảng cáo. Ví dụ: bạn có thể có một quảng cáo cho các dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại nói chung của mình với liên kết trang web “Khử trùng” giúp thúc đẩy nhiều nhấp chuột hơn so với liên kết chính cho quảng cáo.

Tạo đối tượng tùy chỉnh.

Khi nói đến PPC, tiếp cận đúng đối tượng là tất cả. Đó là lý do tại sao bạn nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể - nếu bạn quảng cáo cho sai người, bạn sẽ không mang lại kết quả mong muốn.

May mắn thay, từ khóa không phải là tùy chọn nhắm mục tiêu duy nhất mà bạn có. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình để tiếp cận các nhóm người cụ thể trực tuyến và đối tượng tùy chỉnh cung cấp một trong những phương pháp tốt nhất để thực hiện điều đó.

Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn liệt kê các nhân khẩu học cụ thể mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Một số phẩm chất bạn có thể nhắm mục tiêu bao gồm:

  • Tuổi
  • Giới tính
  • Nghề nghiệp
  • Vị trí
  • Và hơn thế nữa!

Bằng cách chọn các tính năng phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể đảm bảo rằng quảng cáo của mình chỉ hiển thị cho những người chính xác mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Việc mài giũa đối tượng đó là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa các chiến dịch Google Ads của bạn.

Khai thác RLSA.


Đối tượng tùy chỉnh là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Bạn cũng có thể sử dụng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm (RLSA) , một tính năng của Google Ads cho phép bạn nhắm mục tiêu những người trước đây đã truy cập vào các trang nhất định trên trang web của bạn.

Lợi ích của RLSA là những khách truy cập trang web trước đây đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến doanh nghiệp của bạn, vì vậy họ có nhiều khả năng phản hồi tích cực hơn với quảng cáo của bạn. Để thiết lập RLSA, bạn có thể yêu cầu Google Ads theo dõi lưu lượng truy cập đến các trang cụ thể trên trang web của mình, nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người dùng truy cập các trang đó.

Theo dõi các phân tích có giá trị.

Việc tối ưu hóa Google Ads của bạn không kết thúc ngay khi bạn khởi chạy quảng cáo của mình. Ngược lại, nó chỉ mới bắt đầu! Khi quảng cáo của bạn hoạt động, bạn có thể bắt đầu theo dõi các chỉ số chính để xem chúng hoạt động như thế nào, tại thời điểm đó, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo của mình để mang lại kết quả tốt hơn.

Các chỉ số như tỷ lệ nhấp (CTR) và tỷ lệ chuyển đổi rất tuyệt vời để giúp bạn biết mức độ thành công của từng quảng cáo. Một số sẽ làm rất tốt, trong khi những người khác sẽ gặp khó khăn trong việc thúc đẩy số lần nhấp chuột. Khi bạn thấy các quảng cáo hoạt động kém, bạn có thể tạm dừng hoặc mở lại chúng.

Khi bạn tiếp tục trau dồi hiệu suất quảng cáo, chiến lược Google Ads của bạn cuối cùng sẽ phát triển để mang lại kết quả tuyệt vời cho các chiến dịch của bạn!

Kết luận.

iViet có thể tối ưu hóa Google Ads cho doanh nghiệp của bạn. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thúc đẩy kết quả cho quảng cáo có trả tiền của mình trên Google chưa? iViet rất muốn giúp bạn một tay! Với hơn 20 năm kinh nghiệm, chúng tôi biết cách tối ưu hóa Google Ads từ trong ra ngoài và chúng tôi rất nóng lòng đưa kiến ​​thức đó vào sử dụng cho các chiến dịch của bạn.

Với các dịch vụ PPC của chúng tôi , bạn sẽ được trợ giúp triển khai từng mẹo Google Ads ở trên và hơn thế nữa. Bạn cũng sẽ nhận được một đại diện tài khoản riêng để giữ liên lạc với bạn về tất cả các quyết định mà chúng tôi đưa ra cho quảng cáo của bạn.

Xem thêm dịch vụ Google Marketing tại iViet Solution: Dịch vụ Marketing

Bài viết cùng danh mục