Cách tạo quảng cáo facebook hiệu quả với ngân sách nhỏ.

facebookads

62% chủ doanh nghiệp nhỏ tin rằng Quảng cáo Facebook không hiệu quả. Lý do lớn nhất đằng sau niềm tin này là vì Quảng cáo trên Facebook được coi là quá đắt. Mặc dù đúng là các nhà quảng cáo có ngân sách lớn hơn sẽ làm tăng chi phí, nhưng có một số cách mà các doanh nghiệp địa phương thực sự có thể giảm chi phí của họ và tránh bị các công ty lớn hơn trả giá cao hơn. Dưới đây là hướng dẫn từng bước nhanh chóng của chúng tôi về cách tạo chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả với ngân sách nhỏ.

Các yếu tố quan trọng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả về chi phí.

Quảng cáo trên Facebook rất phức tạp và dễ bị choáng ngợp, nhưng trong bài viết này, iViet sẽ cung cấp cho bạn 5 yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo ra một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả về chi phí.

  • Giảm chi phí và tối đa hóa ROAS với các chiến lược đặt giá thầu kiểm soát chi phí
  • Nhắm mục tiêu khách hàng sẵn sàng mua NGAY BÂY GIỜ với nhắm mục tiêu theo thị trường vi mô
  • Chọn mục tiêu phù hợp
  • Tìm đúng đối tượng vào đúng thời điểm bằng cách lên lịch và vị trí
  • Tối ưu hóa chi tiêu ngân sách với các bộ quảng cáo và thử nghiệm A / B tách biệt

Chiến lược giá thầu.

chiến lươc giá thầu

  • Chọn chiến lược giá thầu phù hợp có thể giúp bạn tối ưu hóa chi tiêu quảng cáo facebook của mình để đạt được chi phí hợp lý và tối đa hóa lợi tức chi tiêu quảng cáo. Có một số cách hoạt động này:
    • Chi phí thấp nhất - Tùy chọn này được tự động hóa và sẽ mang lại nhiều kết quả nhất có thể cho ngân sách của bạn. Tùy chọn này sẽ chi tiêu ngân sách của bạn nhanh nhất cần thiết để tạo ra kết quả và sẽ không bị đối thủ cạnh tranh trả giá cao hơn vì nó không có giới hạn chi phí. Điều đó có nghĩa là nó có thể khiến chi phí của bạn tăng cao khủng khiếp, nhưng sẽ tạo ra kết quả nhanh nhất có thể.
    • Giới hạn chi phí - Tùy chọn này cho phép bạn đặt giới hạn cho chi phí mỗi hành động mong muốn của mình. Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều hơn một số tiền nhất định để đạt được kết quả, sử dụng tùy chọn này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Tùy chọn này có thể khiến chi tiêu quảng cáo của bạn chậm lại, vì nó thường sẽ bị trả giá cao hơn bởi ngân sách lớn hơn nếu CPA mục tiêu của bạn quá thấp.
    • Giới hạn giá thầu - Tùy chọn này cho phép bạn chọn số tiền đặt giá thầu trong mỗi phiên đấu giá theo cách thủ công. Nếu bạn biết rằng bạn không sẵn sàng chi nhiều hơn một số tiền nhất định cho mỗi lần hiển thị và tin rằng bạn vẫn có thể thúc đẩy kết quả, thì tùy chọn này là dành cho bạn. Tùy chọn này hiếm khi được sử dụng do mức độ quản lý cần thiết để duy trì hiệu quả.
  • Có các tùy chọn khác cho phép bạn nhắm mục tiêu ROAS, nhưng pixel của bạn cần được gắn với giá trị tiền tệ cho mỗi sự kiện để hoạt động hiệu quả. Như đã nói, ROAS nhắm mục tiêu hoặc giới hạn chi phí sẽ là cách tốt nhất để một doanh nghiệp nhỏ tận dụng tối đa chiến dịch ngân sách nhỏ

Nhắm mục tiêu theo đối tượng.


  • Chọn đúng đối tượng là điều cần thiết để tìm kiếm những khách hàng đang tích cực tìm kiếm để mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay bây giờ . Bạn có thể làm cho đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả hơn bằng cách sử dụng đối tượng tùy chỉnh và đối tượng trông giống nhau, nhưng nếu bạn không có nguồn dữ liệu khổng lồ cho khách hàng lý tưởng của mình, có ba danh mục bạn cần lưu ý.
    • Nhân khẩu học - Chọn thông tin liên quan về khách hàng lý tưởng của bạn như thu nhập, gia đình, tình trạng hôn nhân, nơi cư trú, địa lý, tuổi, công việc, v.v.
    • Hành vi - Khách hàng lý tưởng của bạn hiển thị những hành vi nào trên Facebook? Điều này rất tốt để sử dụng nếu họ là quản trị viên Trang Facebook, người mua sắm thường xuyên, sử dụng một thiết bị di động cụ thể và hơn thế nữa.
    • Sở thích - Chọn nội dung mà khách hàng lý tưởng của bạn tương tác nhiều nhất trên Facebook. Họ thích trang nào, họ xem video và thẻ bắt đầu bằng # mà họ sử dụng hoặc theo dõi? Lưu ý: Danh mục này không bao gồm các tương tác quảng cáo.
  • Thu hẹp đối tượng theo sở thích và hành vi là một cách tuyệt vời để tìm thấy những khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Loại trừ các đặc điểm cũng là một cách tuyệt vời để tránh hiển thị quảng cáo của bạn cho những người dùng mà bạn biết rằng họ sẽ không thực hiện hành động đối với họ, chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh, nhân viên hoặc nhóm có mục đích thấp.

Chọn mục tiêu của bạn.

  • Biết cách chọn mục tiêu phù hợp là điều cần thiết để tạo quảng cáo hoạt động. Xác định mục tiêu cuối cùng của chiến dịch và cách nó phù hợp với chiến lược tiếp thị tổng thể sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất và giữ cho chi phí của bạn ở mức thấp.
    • Chuyển đổi - Tuyệt vời để tạo ra doanh số bán hàng tức thì nhưng là mục tiêu đắt nhất. Sử dụng CPA mục tiêu là rất quan trọng để thành công với ngân sách nhỏ.
    • Lưu lượng truy cập - Tuyệt vời để hướng người dùng đến trang đích và xây dựng đối tượng nhắm mục tiêu lại. Đây là một chiến lược hiệu quả về chi phí hoạt động hiệu quả khi giáo dục những khán giả nồng nhiệt chưa sẵn sàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
    • Tương tác - Một trong những mục tiêu tốt nhất để xây dựng lượng người theo dõi trên mạng xã hội và đối tượng nhắm mục tiêu lại. Nếu sử dụng đúng cách, bạn có thể thu được rất nhiều sức kéo với thành phần hữu cơ trên đường.
    • Phạm vi tiếp cận - Mục tiêu hợp lý nhất. Chiến dịch tiếp cận cho phép bạn nhắm mục tiêu lại các đối tượng tùy chỉnh với một ưu đãi phù hợp với mức giá chỉ $ 5 một ngày. Mục tiêu chiến dịch này cũng rất hiệu quả trong việc thúc đẩy nhận thức nếu nội dung của bạn đủ hấp dẫn.

Lên lịch và vị trí quảng cáo.

  • Biết khi nào và ở đâu đối tượng của bạn hoạt động nhiều nhất sẽ giúp bạn giảm chi tiêu lãng phí cho quảng cáo ở những khu vực không mang lại kết quả. Nếu bạn biết rằng đối tượng của mình chỉ trực tuyến trong những giờ nhất định trong ngày hoặc những ngày nhất định trong tuần, bạn có thể giới hạn chiến dịch của mình chỉ chạy trong những thời gian đó .
  • Nếu bạn biết rằng khán giả của mình tương tác nhiều hơn trên Facebook so với Instagram hoặc ngược lại, bạn có thể giới hạn việc đặt quảng cáo của mình trên các nền tảng đó. Bạn cũng có thể giới hạn việc đặt quảng cáo của mình cho các kênh nhất định trong các nền tảng đó, chẳng hạn như chỉ trong nguồn cấp tin tức hoặc chỉ trên các câu chuyện.
  • Biết khi nào khán giả của bạn tương tác nhiều nhất và kênh nào trong mỗi nền tảng mà họ tương tác nhiều nhất sẽ giúp bạn tạo quảng cáo phù hợp với sở thích chính xác của họ và sẽ thu được nhiều hiển thị nhất.

Tối ưu hóa ngân sách.

  • Việc cho phép các chiến dịch của bạn tối ưu hóa ngân sách sẽ ngăn không cho các bộ quảng cáo hoạt động kém tiêu tốn quá nhiều tiền. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tự động hóa kiểm tra A / B tách thủ công. Nếu bạn tạo nhiều bộ quảng cáo để thử nghiệm các đối tượng hoặc yếu tố quảng cáo khác nhau, chiến dịch của bạn sẽ chuyển chi tiêu quảng cáo của bạn sang các quảng cáo hoạt động tốt hơn theo thời gian.
  • Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn. Nếu một bộ quảng cáo có nhiều thành viên đối tượng hơn đáng kể, ngân sách chiến dịch sẽ tự động tập trung chi tiêu nhiều hơn cho bộ quảng cáo đó và sẽ bỏ qua những bộ quảng cáo khác. Ngoài ra, nếu một bộ quảng cáo bắt đầu hoạt động tốt hơn những bộ khác ngay lập tức, Facebook sẽ cho rằng bộ quảng cáo đó là bộ hoạt động tốt hơn mà không cho phép đủ thời gian để các bộ khác tối ưu hóa hoàn toàn.
  • Nếu bạn không giỏi trong việc kiểm tra quảng cáo của mình nhiều lần trong ngày hoặc biết khi nào cần giảm chi tiêu cho các quảng cáo nhất định, thì việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch của bạn nói chung sẽ giúp bạn tăng hiệu quả của chiến dịch.

Trên đây là những yếu tố quan trọng để tạo ra một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả về chi phí.. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn đang gặp vấn đề trong việc thiết lập và chạy quảng cáo trên Facebook. Hãy liên hệ ngay với iViet. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi vấn đề của bạn.

Xem thêm dịch vụ Facebook Marketing tại iViet Solution: Dịch vụ Facebook Marketing

 

 

Bài viết cùng danh mục